[รีวิวซีรีส์จีน] ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (Douluo Continent) CG ดีงาม เซียวจ้านไม่เคยทำให้ผิดหวัง

วันนี้มารีวิวซีรีส์จีน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (Douluo Continent) ภาคคนแสดงที่กำลังฉายทาง WeTV อยู่ตอนนี้ค่ะ

 

ต้องท้าวความก่อนว่า เรื่องนี้มีทั้งมังงะและอนิเมะที่ได้รับความนิยมล้นหลามกันเลยทีเดียว ทับทิมเป็นคนที่ไม่ได้ติดตามมังงะและอนิเมะมาก่อน เพราะเอียนกับพลอตเรื่องเกิดใหม่ต่างโลกของพี่จีนเค้ามาก แต่ภาคคนแสดงของเรื่องนี้ทับทิมต้องดูเพราะพระเอกเซียวจ้านของเรานั่นเองค่ะ

 

เนื่องจากทางจีนเค้าไม่ให้ทำหนังหรือซีรีส์แนวเกิดใหม่ต่างโลก เนื้อเรื่องต่างๆ เลยต้องมีการดัดแปลงกันใหม่ แน่นอนว่าใครที่เคยดูอนิเมะมาอาจจะขัดใจกันบ้าง แต่ใครที่ยังไม่เคยดู (แบบเรา) ก็แนะนำว่าอย่าพึ่งดูอนิเมะค่ะ รอดูซีรีส์จบก่อนแล้วไปเก็บรายละเอียดจากอนิเมะก็ยังไม่สาย

 

และสำหรับใครที่ตามมาเพราะเซียวจ้าน (แบบเรา) บอกเลยว่าเรื่องนี้เห็นหน้าพี่แกทุกตอน อิ่มและฟินกันไปเลยค่ะ

 

Image result for douluo continent

 

เรื่องย่อตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซานฉบับซีรีส์

 

ถังซาน (เซียวจ้าน) กำพร้าแม่มาตั้งแต่แบเบาะ อาศัยอยู่กับพ่อที่แฝงตัวเป็นช่างตีเหล็ก ตัวถังซานเองเป็นเด็กหนุ่มที่ฉลาดเป็นกรด ไหวพริบดี สามารถปลุกวิญญาณยุทธ์ได้ตั้งแต่อายุหกขวบ มีวิญญาณยุทธ์คู่คือหญ้าสีฟ้าของแม่ในมือขวา และค้อนเฮ่าเทียนของพ่อในมือซ้าย มีพลังเนตรสีม่วง และอ่านคำภีร์เสวียนเทียนที่พ่อให้จนขึ้นใจ เขาถูกส่งไปฝึกวิชาที่สำนักนั่วติง ที่นี่ถังซานได้พบกับ อวี้เสี่ยวกัง (เฉินอี้หรู) ที่ช่วยให้เขาสะสมวงแหวนสีทองได้ถึง 2 วง และผ่านอุปสรรคมาด้วยกันจนคารวะเขาเป็นอาจารย์ และได้พบกับ เสียวอู่ (อู๋เซวียนอี๋) สาวน้อยที่กำพร้าทั้งพ่อและแม่ มีวิญญาณยุทธ์กระต่ายกระดูกอ่อน 2 คนเกี่ยวก้อยสัญญาเป็นพี่น้องกัน

 

ต่อมาอวี้เสี่ยวกังพาทั้งคู่เข้าสำนักสื่อหลานเค่อ เพื่อเพิ่มพูนพลังวิญญาณ ทำให้ได้รู้จักอัจฉริยะอีก 5 คนอย่าง ไต้มู่ไป๋ (เกาไท่อวี่) โอวซื่อเค่อ (หลิวรุ่นหนาน) จูจูฉิง (หลิวเหมยถง) หม่าฮงจวิ้น (อ้าวซือยี่) และ หนิงหรงหรง (ติงเซียวหยิง) การรวมตัวของพวกเขาสร้างชื่อเสียงโด่งดังเป็นที่รู้จักในฉายา เจ็ดประหลาดแห่งสื่อหลานเค่อ ต่อมาทั้งเจ็ดเข้าไปต่อยอดวิชายังสำนักตระกูลราชาเทียนโต่ว แต่ก็เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกับบรรดาคุณหนูสูงศักดิ์ของสำนัก จนเข้าไปพัวพันกับการแย่งชิงอำนาจระหว่างองค์รัชทายาท เสวี่ยชิงเหอ และองค์ชายสี่ เสวี่ยเปิง จากเหตุการณ์นี้ทำให้ถังซานค่อย ๆ ล่วงรู้ว่า ปี๋ปี่ตง องค์สังฆราชแห่งสำนักวิญญาณยุทธ์ คือ ศัตรูคู่แค้นผู้สังหารแม่ของเขา

 

ส่วนลูกสาวของปี๋ปี่ตง เชียนเริ่นเสวี่ย ผู้ปลอมตัวเป็น เสวี่ยชิงเหอ ต้องการสังหารจักรพรรดิแห่งอาณาจักรเทียนโต่ว เพื่อหยุดยั้งการทำลายล้างและแผนชั่วร้ายต่อ 3 สำนักชั้นนำของสำนักวิญญาณยุทธ์ ถังซานจึงร่วมมือกับอาณาจักรเทียนโต่วและสำนักต่าง ๆ ประกาศศึกกับสำนักวิญญาณยุทธ์ ท้ายสุดเขาได้อาศัยจิตใจที่แน่วแน่และความสามารถของตนเองขจัดอุปสรรค ปกป้องคนรัก พัฒนาสำนัก พิทักษ์ชาติ จนกลายเป็นเทพคู่อย่าง เทพสมุทรผู้กล้าหาญองอาจ และเทพอสูร

 

Image result for douluo continent

Image result for douluo continent

 

รีวิวหลังจากดูซีรีส์ไปบางส่วน

 

หลังจากที่ดูมา 9 ตอน ทับทิมรู้สึกว่า เค้าก็ดัดแปลงเนื้อเรื่องได้โอเค ช่วงแรกอาจรวบรัดตัดตอนไปนิด เพราะคิดว่าเป็นการปูความเป็นมาของพระเอกที่ไม่ได้มาเกิดใหม่ต่างโลกแต่ก็ยังมีคุณธรรมและพลังวิญญาณเต็มเปี่ยม แต่ก็ไม่ได้เทพตั้งแต่เกิดนะคะ เป็นแนวที่ต้องฝึกๆๆๆ เท่านั้นถึงจะเก่งขึ้นมาได้ สำหรับคนที่ไม่เคยดูอนิเมะมาก่อนก็เข้าใจง่ายอยู่ น่าติดตามดีค่ะ ฉากขายขำเยอะอยู่น๊า

 

เรื่องนี้เป็นแนวแฟนตาซี แน่นอนว่า CG ทั้งเรื่อง ฉากแรกที่พระเอกสู้กับสัตว์วิญญาณแมงมุมเป็นตัวชี้วัดเลยว่าเรื่องนี้จะรอดหรือไม่รอด ก็ต้องบอกว่าผ่านฉลุยค่ะ เค้าทำได้เนียนตาดีมาก สมกับที่มีคนเพิ่มทุนให้ทีหลังเพื่อให้ซีรีส์นี้ออกมาดูดีสมกับที่เซียวจ้าน ผู้ที่ได้รับการโหวตว่าหน้าตาดีที่สุดแสดง แต่ก็ยังมีบางจุดที่ยังดูลอยๆ อยู่บ้าง โดยเฉพาะหมาจมูกหมูที่ออกมาทีไรขายขำได้ตลอด

 

เรื่องนักแสดงไม่ต้องพูดถึง เซียวจ้านไม่เคยทำให้ผิดหวัง นางเล่นใหญ่ตลอด บทร้องไห้น้ำตาไหลอาบแก้มแล้วยังสวยต้องยกให้เค้าค่ะ และเมื่อต้องประกบนางเอกอย่างอู๋เซวียนอี๋ กระต่ายน้อยบ้องแบ๊ว บอกเลยว่า ดูๆ ไปแล้วเหมือนกำลังดูกระต่ายน้อยสองตัวเลย และความรู้สึกส่วนตัวคือเรื่องนี้พระเอกสวยกว่านางเอกค่ะ

 

อ้อ เรื่องนี้เซียวจ้านนางพากษ์เสียงตัวเองด้วยนะ ฟังแล้วอินมาก ความสามารถเยอะจริงพ่อคุณ

 

แสดงเป็นเด็กน้อยก็น่ารักค่ะ หน้าตาโกงอายุมากค่ะคุณ

 

 

แอบขัดใจกับรอยยิ้มนางเอกอ่ะ ไม่ใช่ว่านางไม่สวยนะ แต่นางยิ้มละแปลกๆ

 

 

ใครที่เคยจิ้นวายมาก่อนก็ต้องทนดูกันนิดนึงอ่ะนะ เพราะเรื่องนี้เป็นแนวชายหญิง นางเอกแบ๊วเว่อวัง และพระเอกคลั่งรัก แต่บอกตรงๆ ว่าไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมพระเอกถึงได้ชอบนางเอกที่พึ่งเจอกันและมุ่งมั่นตั้งใจที่จะปกป้องขนาดนั้น หรือเค้าอาจจะตัดตอนเร็วจนดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ หรือเราอาจจะยังไม่อินกับสายตาคลั่งรักของเซียวจ้านช่วงแรกแหละ ก็ต้องรอดูกันต่อไปค่ะ

 

 

 

Image result for douluo continent

 

 

Edit

 

รีวิวสั้นๆ หลังดูจบ

***ให้คะแนน 8/10***

 

รู้แหละว่าเรื่องนี้มี 40 ตอน ยังไงเนื้อเรื่องมันไม่จบอยู่แล้ว มันต้องมีภาคต่อ แต่ แต่ แต่ มันตัดจบได้แบบ… อิหยังวะ มากๆ

อย่างที่บอกไปว่าเรื่องนี้ CG ดีงาม ก็สวยงามตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่อง

นางเอกของเรา ก็ยังคงแยกไม่ออกว่าความรู้สึกดีๆ ที่มีให้พระเอกนั้นเป็นแบบพี่น้องหรือแบบชายหญิง (แต่มีจูบส่งท้าย ก็น่าจะแยกออกละมั้ง)

ส่วนพระเอกของเรานั้น ปูเนื้อเรื่องมาแบบดูไม่ออกจริงๆ ว่าทำไมต้องทำเพื่อนางเอกขนาดนั้น ก็ยังไม่รู้ว่าคิดว่าเป็นแค่พี่น้องหรือมากกว่านั้น แต่เป็นคนสำคัญแหละ

โดยรวมแล้วสนุกดี ดูเพลิน ก็หวังว่าจะมีภาคต่อนะ แต่อาจจะยากหน่อย เพราะเซียวจ้านค่าตัวน่าจะแพงขึ้นแล้ว

 

 

 

รายละเอียดซีรีส์ ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน (Douluo Continent 2021)

ชื่อจีน : 斗罗大陆

ชื่ออังกฤษ : Douluo Continent (2021)

ชื่อไทย : ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน

แนวซีรีส์ : แนวแฟนตาซี ย้อนยุค ต่อสู้ (ควรเพิ่มคอมมาดี้ไปด้วย ขายขำเยอะเหลือเกิน)

จำนวน : 40 ตอน

วันเวลาออกอากาศ : ทุกวันเวลา 12:30 น. (เวลาจีน) วันออกอากาศวันแรกวันที่ 5 ก.พ.2021 ทาง WeTV ส่วนทางช่องทีวีจีน CCTV 8 (CCTV电视剧) ทุกวันเวลา 12:00 น. ออกอากาศพร้อมกับช่องทางออนไลน์

รับชม : ทาง WeTV และ ช่องทีวีจีน CCTV 8 (CCTV电视剧)

 

Share what you've read:
Posted in Reviews, Series and tagged .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *