[รีวิวซีรีส์จีน] The Wolf หมาป่าจอมราชันย์ | เซียวจ้าน พระรองที่บทหล่อราวกับพระเอก

The Wolf หมาป่าจอมราชันย์

 

เป็นซีรีส์ที่เปิดกล้องไปตั้งแต่ปี 2017 และต้องรอกันนานถึงสามปีเลยทีเดียวกว่าจะได้ออนแอร์ แฟนคลับเซียวจ้านอย่างเราก็แฮปปี้กันไปค่ะ

 

เรื่องนี้ต้องบอกก่อนเลยว่า ดราม่าหนักซึ่งไม่ใช่แนวเราเท่าไหร่ ดูแล้วหงุดหงิดนิดนึง แต่ยอมดูเรื่อยๆ จนจบเพราะพระรอง เซียวจ้าน นั่นเองค่ะ

 

เรื่องย่อหมาป่าจอมราชันย์

หลางไจ่ (หวังต้าลู่) หนุ่มน้อยซึ่งเติบโตขึ้นมากลางป่าโดยการเลี้ยงดูจากแม่หมาป่าและฝูงของเขา ต่อมาเขาได้พบกับสาวน้อยจอมซน หม่าไจซิง (หลี่ชิ่น) นางช่วยเหลือรักษาอาการป่วยของเขาจนหายที่สุดทั้งสองกลายเป็นเพื่อนรักกัน 

 

Image result for the wolf รีวิว

 

หม่าไจซิงพาหลางไจ่ออกท่องเที่ยวในเมืองพร้อมทั้งสอนให้หลางไจ่เรียนรู้วิถีชีวิตแบบมนุษย์ แต่แต่แล้ววันหนึ่งหลางไจ่และฝูงหมาป่าถูกไล่ล่า หลางไจ่ถูกพี่ชายของหม่าไจซิงหลอก โดยให้คนปลอมเป็นหม่าไจซิง เรียกหลางไจ่ออกมาและทำร้ายหลางไจ่จนตกเหว เขาได้รับการช่วยเหลือจากฮ่องเต้ฉูขุ่ย

แปดปีให้หลังหลางไจ่ถูกแต่งตั้งเป็นองค์ชายป๋อหวัง และฮ่องเต้สั่งสอนเขาให้กลายเป็นอาวุธลับอันชาญฉลาด เป็นเครื่องมือที่ใช้เข่นฆ่าผู้คน ฮ่องเต้ฉูขุ่ยมีรับสั่งให้ป๋อหวังและสมุน สังหารตระกูลหม่าโดยเหลือหม่าไจซิงไว้คนเดียว แล้วโยนความผิดให้แคว้นจิ้น เพื่อดึงใจให้กองทัพตระกูลหม่าสวามิภักดิ์ และให้หม่าไจซิงหมั้นกับองค์ชายป๋อหวัง ซึ่งตอนนั้นเขาก็ยังคิดว่าเธอหักหลังเขา ก็เลยเย็นชาและจิกกัดเธอสารพัด แต่สุดท้ายก็ทำความเข้าใจกันได้

 

Image result for the wolf

 

หลังจากคลี่คลายปัญหาเรื่ององค์หญิงเป่าน่า (กัวซูเหยา) แห่งรัฐชี่ฐาน ก็เปิดตัว จี๋ชง​ (เซียวจ้าน) นักล่าค่าหัวที่ทำงานเพื่อเงิน วรยุทธ์ล้ำเลิศ เฉลียวฉลาดและเจ้าเล่ห์ จริงๆ แล้วเขาคือองค์ชายรัชทายาทแคว้นจิ้นที่หนีออกมาเป็นนักล่าค่าหัวหาเงินเอาไปเลี้ยงดูชาวบ้าน จี๋ชงได้ช่วยชีวิตหม่าไจซิงไว้ และทั้งคู่ก็เริ่มสนิทกันจนจี๋ชงตกหลุมรักเธอไปอีกคน

 

Image result for the wolf รีวิว

 

ความรู้สึกหลังดูจบ

***หลังจากนี้จะเป็นสปอยล์นะคะ***

 

ความดราม่าบังเกิดขึ้นเมื่อหม่าไจซิงก็ยังคงเชื่อว่าป๋อหวังคือคนฆ่าบิดาตัวเอง ใจนึงก็รักใจนึงก็แค้น และป๋อหวังก็ได้รับคำสั่งจากฮ่องเต้ให้ฆ่าเธออยู่ร่ำไป ทำให้ป๋อหวังพยายามทำตัวเย็นชาใส่หม่าไจซิง ทำร้ายจิตใจต่างๆ นานา เพื่อไม่ให้เธอตกหลุมรักเขาไปมากกว่านี้ 

 

Image result for the wolf รีวิว

 

การทำตัวแบบนี้ของพระเอกคือ เราเข้าใจ แต่เราไม่โอเคที่นางเอกก็ยังคงรักคนที่ทำร้ายจิตใจตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่าแบบนี้ คู่นี้คือเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายมากๆ บทจะรักคือรักกันปานจะกลืนกิน เชื่อว่าหลายคนฟินจิกหมอนกันไป แต่เราอคติกับความรักแบบนี้ ทำให้ไม่อินในบทรักของพระนางไปเลยค่ะ 

 

Image result for the wolf

 

บทก็เลยส่งให้พระรอง จี๋ชง ที่กว่าจะเปิดตัวได้ก็ต้องรอถึง ep.11 เขาเป็นคนที่คอยปลอบโยนนางเอกทุกครั้งที่นางเสียใจ คอยดูแลและปกป้องนางอย่างดี ตอนที่นางเอกลี้ภัยเข้าแคว้นจิ้น จี๋ชงที่หนีออกจากวังมานานก็ยอมกลับเข้าวังเป็นองค์ชายเหมือนเดิมเพื่ออยู่กับนางเอก และแต่งงานกับนางเอกเพื่อปกป้องชื่อเสียงของนางเอกไม่ให้เป็นที่ครหาว่านางเอกยังมีเยื่อใยให้กับป๋อหวัง ถึงตอนนี้จี๋ชงไม่ได้เคืองป๋อหวังแล้วนะคะ เขารู้สึกเห็นใจพระเอกเหมือนเป็นเพื่อนกันแล้วค่ะ 

 

Image result for the wolf รีวิว

 

ช่วง ep ยี่สิบกว่าๆ ติดกันหลาย ep ที่นางเอกลี้ภัยไปแคว้นจิ้น เป็นช่วงของจี๋ชงโชว์ความเก่งกาจและโปรยเสน่ห์แก่แฟนคลับจนรู้สึกเหมือนนางกลายเป็นพระเอกของเรื่องไปเลย เอาจริงๆ ถ้าไม่ได้เห็นบทเซียวจ้านมายาวๆ แบบนี้เราอาจจะทิ้งเรื่องนี้ไปกลางคันก็ได้ ส่วนตัวรู้สึกว่าเรื่องเริ่มสนุกตรงนี้ค่ะ

 

ฉากแต่งงานของจี๋ชงกับนางเอกเป็นอะไรที่หน่วงมากสำหรับเรา เราน้ำตาซึมไปเลย สงสารพระรองมาก รู้ทั้งรู้ว่าเค้าไม่มีใจ แต่ตัวเองก็รักไปแล้วและต้องการปกป้องเลยต้องแต่งงานด้วย และก็เป็นจี๋ชงอีกนั่นแหละที่ออกความเห็นให้ไปช่วยชีวิตป๋อหวังกลับมา เพราะอยากช่วยเพื่อน สุดท้าย จี๋ชงก็ต้องยอมรับว่านางเอกรักพระเอกมาตลอด ไม่เคยมีใจให้ตัวเองเลย ก็เลยต้องบอกความจริงๆ หลายๆ อย่างกับนางเอก ปลดปล่อยนางเอกจากความแค้นที่ฝังลึกในใจ ยอมให้นางเอกไปหาป๋อหวัง

 

Image result for the wolf xiao zhan

 

ตอนใกล้จบเหมือนจะให้ทั้งตอนเป็นช่วงพลอดรักของพระนางยาวๆ คนชอบก็ฟินจิกหมอนไปค่ะ อารมณ์แบดบอยกลับใจตอบรับรักนางเอก ใช้เวลาช่วงสุดท้ายของชีวิตให้คุ้มค่า ซึ่งก่อนหน้านี้ดราม่าจิกกัดประชดประชันกันมาทั้งเรื่อง คนนึงแค้น คนนึงอยากชดใช้ แล้วก็ปากแข็งคอยปกป้องกันไปมา บอกตรงๆ ว่าไม่อินกับความรักแบบนี้เลย ><“

 

สุดท้ายเหมือนคนเขียนบทจะสงสารพระรอง ยัดเยียดองค์หญิงเป่าน่ามาให้จี๋ชง ซึ่งส่วนตัวรู้สึกว่าสองคนนี้ก็น่ารักดีแหละ แต่ถ้าจะยัดมาให้ในสองตอนสุดท้ายก็ดูไม่จำเป็นเท่าไหร่ ถ้าจะยัดก็ควรจะให้สองคนนี้ได้มีบทคู่ที่น่ารักๆ นานกว่านี้อีกหน่อย แต่ก็นะ อย่างน้อยเราก็โอเคที่ตอนจบเขียนให้คนรักอิสระอย่างจี๋ชงได้ออกเดินทางท่องโลกอีกครั้ง 

 

Image result for the wolf

 

รีวิวหมาป่าจอมราชันย์

 

ต้องบอกว่าทีมแคสต์นักแสดงทำงานดีมาก บทหมาป่าจอมโหดต้องให้หวังต้าลู่จริงๆ เพราะบทนี้ต้องเป็นคนที่ดูแข็งแกร่ง ในระดับที่ตกหน้าผาไม่ตาย ธนูปักอกเลือดไหลเป็นไหก็ไม่ตาย หวังต้าลู่เป็นหนึ่งในพระเอกจีนที่แหวกแนว คือมีร่างกายกำยำ ไม่เอวบางร่างน้อยเหมือนคนอื่น เหมาะกับบทนี้มากๆ และนางก็ตีบทแตก ไม่ว่าจะเป็นบทออดอ้อนตอนเป็นหมาป่าน้อย หรือบทป๋อหวังที่ไร้หัวใจ ให้คะแนนเต็มไปเลย แต่ก็อย่างที่บอก เราไม่ชอบผู้ชายนิสัยแบบป๋อหวัง ขอเทใจไปที่พระรองค่ะ

 

บทพระรองสุดหล่อ เจ้าเล่ห์ เสน่ห์แรง ได้จูบนางเอก และได้แต่งงานกับนางเอก ก็ต้องให้เซียวจ้านเค้าล่ะ นางเหมาะกับบทนี้จริงๆ เรื่องนี้จะได้เห็นเซียวจ้านในมาดเซอร์ๆ ยิ้มมุมปาก พลังทำลายล้างสูงมากค่ะ เราชอบเซียวจ้านมาดเซอร์มากกว่าตอนแต่งเป็นองค์ชายมากๆ ยิ่งตอนบทถ่ายทอดอารมณ์ที่นางน้อยใจนางเอกนี่คือ ใจเราก็เจ็บปวดไปด้วยเลย แสดงได้ดีจริงๆ ให้คะแนนเต็มค่า

 

Image result for the wolf

 

ส่วนนางเอกหลี่ชิ่นของเรา ส่วนตัวดูมาหลายเรื่องละก็ยังไม่รู้สึกว่าชอบนางเอกคนนี้เลยอ่ะ ต้องขออภัยแฟนคลับนางจริงๆ เราว่านางสวย สวยมากๆ สวยจนไม่เหมาะกับบทแอ๊บแบ๊วอ่ะ แต่เรื่องนี้นางแสดงดีนะ แค่บททำให้เราไม่ชอบนิสัยนางเอกที่บทจะรักก็รักมาก บทจะแค้นก็แค้นฝังหุ่น นิสัยปากไม่ตรงกับใจแบบเดียวกับพระเอกเลย ช่างเหมาะสมกันจริงๆ 

 

สำหรับการดำเนินเรื่อง บางช่วงก็เร็วได้ใจ บางช่วงก็เอื่อยๆ ยิ่งช่วงพลอดรักนี่เอื่อยมาก ให้คนดูได้ฟินกันสุดๆ เพราะนานๆ จะมีทีนึง 

 

เรื่องนี้ CG ไม่แย่ โดยรวมดูดี แต่ถ้าเป็นเรื่องสัตว์อย่างหมาป่ากับเสือก็จะลอยๆ หน่อย แต่ไม่ขัดใจอะไร เพราะมีไม่เยอะ

 

ส่วนตัวให้ 7/10 คะแนน

โดยรวมแล้วเรื่องนี้เหมาะกับคนที่ชอบความดราม่า ความรัก ความแค้น แย่งชิงบัลลังก์ และรักสามเศร้าค่ะ รวมไปถึงแฟนคลับหวังต้าลู่ หลี่ชิ่น และเซียวจ้าน เชิญเสพความฟินได้เลยค่ะ 

 

Image result for the wolf xiao zhan

 

 

 

The Wolf หมาป่าจอมราชันย์

 

  • แนว : โรแมนติก / ดราม่า / อิงประวัติศาสตร์
  • เขียนบท : Wu Zhiwei / Huang Jirou / Chen Jianhao / Meng Zhi /Chen Pengwen
  • กำกับ : Chen Yushan (general) / Wang Wei / Cao Hua
  • จำนวนตอน : 49 ตอน
  • ช่องทางการรับชม : MONOMAX

 

Image result for the wolf xiao zhan

 

Image result for the wolf xiao zhan

Share what you've read:
Posted in Reviews, Series and tagged .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *