[รีวิวซีรีส์จีน] ตำนานรักสองสวรรค์ Ancient Love Poetry ดราม่าเทพเซียนที่ CG ดีงามที่สุด

เรื่องย่อ ตำนานรักสองสวรรค์

เรื่องนี้เราจะตั้งใจเขียนเรื่องย่อนะ ประเด็นมันเยอะ เลยไม่รู้จะตัดช่วงไหนออกให้มันสั้นที่สุด เขียนยาวเลยละกัน

 

Fantasy romance 'Ancient Love Poetry' big hit at home and abroad - Global Times

เรื่องนี้แบ่งเรื่องราวออกเป็นสองช่วง ช่วงแรก เป็นช่วงของพิภพเทพ เริ่มจากสูงสุดคือเทพบรรพกาล ที่สร้างสรรค์สิ่งมีชีวิตขึ้นมา เทพบรรกาลสร้าง 3 สัจจเทพดูแลสามพิภพ (เทพ เซียน ปีศาจ) พระเอกชื่อ ‘ไป๋เจวี๋ย’ เป็นหนึ่งในนั้น และ 1 ประมุขหุนตุ้น คือประมุขใหญ่สุดแห่งสามพิภพ ซึ่งก็คือ ‘ซ่างกู่’ หรือนางเอกนั่นเอง

เรื่องราวช่วงแรกเริ่มจากนางเอกที่อายุครบหมื่นปี บุคลิกจะซนๆ หน่อย ต้องไปเรียนกับพระเอก ผ่านโน่นผ่านนี่ด้วยกันแล้วก็เกิดเป็นความรัก แล้วก็ต้องจบลงด้วยมหันตภัยหุนตุ้น อารมณ์แบบมหันตภัยล้างโลก วิธีแก้คือ ประมุขหุนตุ้นต้องสละชีพเท่านั้น ซึ่งสุดท้ายนางเอกก็ยอมสละชีพตัวเอง แต่พิภพเทพก็โดนทำลายไปจนหมดสิ้นรวมถึงเทพต่างๆ ก็ดับขันธ์ไปเกือบหมด

เริ่มเรื่องราวช่วงที่สอง หลังจากพิภพเทพสูญสลาย ผ่านไปหกหมื่นปี เป็นช่วงของพิภพสวรรค์ มีสามพิภพเช่นกัน (เซียน ปีศาจ มนุษย์) ลูกศิษย์สามคนผู้รอดชีวิตจากมหันตภัยหุนตุ้นได้รับมอบหมายให้ดูแลสามพิภพ เรียกตัวเองว่า มหาเทพ มีพลังมากกว่าเทพเซียนคนอื่นๆ นางเอกมาเกิดเป็นเซียนน้อย ‘โฮ่วฉือ’ จิตเทพโดนผนึก จำเรื่องราวในอดีตไม่ได้ โดยมี ‘ปั๋วเสวียน’ คอยเลี้ยงดูตอนเด็ก จากนั้น ปั๋วเสวียนก็หายไปหมื่นปี มี ‘ชิงมู่’ จิตแยกของพระเอกเข้ามาในชีวิตแทน แล้วทั้งคู่ก็ผ่านร้อนผ่านหนาวจนรักกัน แต่งงานกัน และมีลูกด้วยกัน

จากนั้นความดราม่าก็เกิดขึ้น เมื่อจิตเทพตื่นขึ้นทั้งคู่ โดยไป๋เจวี๋ยตื่นก่อน ชิงมู่กลายเป็นไป๋เจวี๋ย มีแผนการใหญ่ในใจ เลยต้องทำร้ายจิตใจนางเอกต่างๆ นานา เพราะไม่อยากให้นางเอกรู้แผนตัวเอง เป็นช่วงที่หน่วงที่สุด แต่นางเอกที่ตอนนี้กลายเป็นซ่างกู่ไปแล้วก็จิตใจแน่วแน่ พระเอกบอกไม่รักไม่สนใจ ก็ตัดขาดเยื่อใย แต่ก็ร่วมมือกันสังหารมาร หลังจากนั้น นางเอกก็เปิดประตูพิภพเทพ สร้างพิภพเทพขึ้นมาดังเดิม แต่มหันตภัยหุนตุ้นยังไม่หายไป เนื่องจากจิตของนางเอกยังอยู่ แต่พระเอกก็วางแผนสละชีพตัวเองไว้แต่แรกแล้ว ดังนั้น ท้ายเรื่องก็คือพระเอกสละชีพตัวเองเพื่อหยุดมหันตภัยนั้น

 

Fantasy romance 'Ancient Love Poetry' big hit at home and abroad - Global Times

รีวิวตำนานรักสองสวรรค์ Ancient Love Poetry

 

แกลเลอรีรูปภาพ เปิดประวัติ "สวีข่าย" (Xu Kai) ท่านเทพสุดหล่อจาก "ตำนานรักสองสวรรค์" (Ancient love Poetry)

ตํานาน

 

พระเอกแสดงโดย สวีข่าย (Xu Kai) มีสามชื่อ ไป๋เจวี๋ย ปั๋วเสวียน และ ชิงมู่

โดยคาแรคเตอร์ของสัจจเทพไป๋เจวี๋ยและปั๋วเสวียนคือ นิ่ง เคร่งขรึม เด็ดขาด แต่ก็โดนความน่ารักของนางเอกทำให้ใจอ่อน ตกหลุมรักนางเอกไป ก็คอยดูแลใส่ใจอย่างดี

ส่วน ชิงมู่ นั้นเป็นจิตแยกของปั๋วเสวียนหรือก็คือเทพไป๋เจวี๋ยนั่นแหละ เกิดใหม่อายุน้อย คาแรคเตอร์เป็นคนร่าเริง ขี้เล่น แต่ก็ยังคงคอนเซปทำทุกอย่างเพื่อนางเอก

โดยสวีข่ายแสดงดีมาก เห็นชัดว่าคนละคนกัน ส่วนตัวชอบไป๋เจวี๋ยมากกว่าชิงมู่ เราชอบแนวนิ่งๆ ดูมีพลังอำนาจมากกว่า ยิ่งตอนหลังจากตื่นขึ้นมาแล้วใส่ชุดดำนะ หล่อมาก และอยากจะบอกว่า สวีข่ายแสดงบทดราม่าได้ดีมากๆ สายตาเว้าวอน สายตาเจ็บปวดทำเราปวดใจมาก น้ำตาไหลทีคือน้ำตาเราไหลไปด้วยเลย ดีงามจริงๆ

และแน่นอนว่า นางเป็นพระเอกที่อยู่ในลิสต์พระเอกจูบดูดวิญญาณของเรา เรื่องนี้ตอนแต่งงานคือดูดวิญญาณมากกกก

千古玦尘》白玦的眼里从来都只有上古,白玦苏醒夺走清穆的神识_搜视网

 

 

Celestial beings attract humans to <em>Ancient Love Poetry</em> - Chinadaily.com.cn

Ancient Love Poetry" (2021 Chinese Drama): Cast & Summary

 

นางเอกแสดงโดย โจวตงอวี่ (Zhou Dong Yu) มีสองชื่อ ซ่างกู่ และ โฮ่วฉือ

ส่วนตัวคิดว่าวัยเด็กสองคนนี้บุคลิกสดใสคล้ายๆ กัน แต่ซ่างกู่ซนกว่า โฮ่วฉือจะนิ่งกว่า แต่เมื่อซ่างกู่อัพเลเวลกลายเป็นประมุขหุนตุ้น นางก็ดูนิ่ง ดูมีอำนาจมากขึ้น

อยากจะคอมเมนท์เรื่องนางเอก โจวตงอวี่ นิดนึง เป็นความเห็นส่วนตัวนะคะ เราว่านางแสดงดีนะ เหมาะกับบทซนๆ น่ารักๆ ยิ้มทีคือสดใสมาก บทร้องไห้ก็โอเคราวกับน้ำตาสั่งได้จริงๆ แต่ท่าทางการต่อสู้ยังไม่แข็งแรงอ่ะ แต่ด้วย CG ดีงาม ดูรวมๆ แล้วสวย เราก็ให้ผ่าน และบทที่ต้องอัพเลเวลเป็นนางพญา ก็แสดงดี มาดนิ่งดี แต่เราว่าหน้านางไม่ให้ หน้านางไม่ดุอ่ะ เหมาะกับบทน่ารักๆ มากกว่า ขอโทษแฟนคลับด้วยจริงๆ

 

 

 

เนื้อเรื่องโดยรวมคือสนุก น่าติดตาม ปูเนื้อหาช่วงพิภพแรกกินไป 16 ตอน หลังจากนั้นภพสองก็มาสนุกสดใสกับคู่รัก ชิงมู่กับโฮ่วฉือ พอจิตเทพตื่นเท่านั้นแหละ หน่วงมากกก หน่วงจนเราเจ็บปวดใจไปด้วยเลย ใครบ่อน้ำตาตื้นนี่เตรียมทิชชู่ไว้เยอะๆ เลยนะ หน่วงยันตอนจบค่ะ

เราว่าจะไม่อินกับเรื่องนี้มาก แบบว่าตั้งใจมาดูเพราะ CG อ่ะ แต่ดันเสียน้ำตาเป็นไหไปสามตอน คือ ตอนเยว่หมีตาย ตอนที่ซ่างกู่ยอมรับลูกตัวเอง กับตอนที่ลูกยอมรับไป๋เจวี๋ยเป็นพ่อ

 

 

🙏สวัสดีจ้าาาาา🙏 (@pvpvnny) | Twitter

 

ประทับใจ

สิ่งที่ประทับใจและอยากอวยที่สุดของเรื่องนี้คือ CG ค่ะ สวยมาก เทพมาก เริ่ดมาก อลังการมาก ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาบรรยาย ฉากต่อสู้คือดีงามระดับฮอลลิวูด ฉากสถานที่ก็สมกับเป็นตำหนักเทพ ตำหนักสวรรค์จริงๆ คะแนน CG คือเต็มร้อยให้ล้านคะแนนไปเลย บอกเลยว่าแค่เข้ามานั่งดู CG ก็คุ้มค่าแล้ว

 

รีวิว/ชวนดู ซีรีย์เรื่อง (千古玦尘) ตำนานรักสองสวรรค์ Ancient Love Poetry - Pantip

รีวิว/ชวนดู ซีรีย์เรื่อง (千古玦尘) ตำนานรักสองสวรรค์ Ancient Love Poetry - Pantip

DongYu Tumblr posts - Tumbral.com

ในส่วนนักแสดงคนอื่นๆ ก็แสดงดีนะ เราชอบสัจจเทพเทียนฉี่กับเยว่หมีมาก แสดงได้น่ารักสุดๆ อีกคนก็ลูกชายพระเอกนางเอก ที่ตอนแรกโผล่มา เรารู้สึกว่าเล่นเยอะไป แต่ดูๆ ไปกลับน่ารักเฉยเลย กลายเป็นว่าเราชอบทุกฉากที่เด็กคนนี้แสดง แสดงดีมาก

นักแสดงรับเชิญก็คับคั่งมาก มีหลายคนที่เรารู้จักจากเรื่องอื่นๆ ก็โผล่มาแว้บๆ ให้กรี๊ดเล่น ถือเป็นสีสัน

อีกคนที่อยากพูดถึงคือตัวร้าย ยังไม่บอกละกันว่าเป็นใคร แค่ตอนแรกทรงผมไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่พออัพเลเวลแล้วสวยมาก นางพญามาก สวยกว่านางเอกไปอีกอ่ะ คนนี้ก็แสดงดีสุดๆ แสดงให้ทุกคนเกลียดได้อ่ะ

 

จะรีวิวซีรีส์อะไรก็ได้ที่อยากรีวิว على تويتر: "6 หมื่นปีผ่านไป พิภพเทพได้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง สถานที่ต่างๆก็แปรเปลี่ยนไปตามสมัย #ตำนานรักสองสวรรค์ #AncientLovePoetry… https://t.co/ycg1PkPBXP"

***ให้คะแนน 8/10 ***

ให้คะแนนจาก CG และพระเอกค่ะ แฟนคลับสวีข่ายห้ามพลาด ได้เห็นฝีมือการแสดงดราม่าของนางแล้วจะรักเลย ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น เอาเป็นว่า ถ้าใครชอบแนวเทพเซียน แนวดราม่าเข้มข้น ก็แนะนำเลยค่ะ มี 49 ตอนที่ WeTV CG จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

 

มีสปอยล์ตอนจบข้างล่างนะคะ

千古玦尘》清穆被白玦残魂附身,要杀景昭,天帝对白玦动杀心?|真神_网易订阅

Ancient Love Poetry

Ancient Love Poetry: Episode 2 | Dorayakiz

Fantasy romance 'Ancient Love Poetry' big hit at home and abroad - Global Times

จะรีวิวซีรีส์อะไรก็ได้ที่อยากรีวิว (@JaReviewSeries): "6 หมื่นปีผ่านไป พิภพเทพได้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง สถานที่ต่างๆก็แปรเปลี่ยนไปตามสมัย #ตำนานรักสองสวรรค์ #AncientLovePoetry" | nitter

 

*** Spoil Alert! ***

 

 

อ้อ ตอนจบ นางเอกก็คุกเข่าขอร้องเทพบรรพกาลเป็นเวลา 503 ปี ให้คืนไป๋เจวี๋ยให้นาง แน่นอนว่านักเขียนเราก็ใจอ่อน ยอมคืนพระเอกให้ค่ะ จบค่ะ

ก็อย่างที่บอก นักเขียนอยากให้พระเอกกลับมา ก็พากลับมานาทีสุดท้ายค่ะ ดังนั้น จบดีนะคะ ใจเราก็อยากให้มีบทสวีทตอนจบมากกว่านี้ ให้พ่อแม่ลูกมีบทอยู่ด้วยกันมากกว่านี้ แต่ก็นั่นแหละ ตัดจบไปเลย

 

Share what you've read:
Posted in Reviews, Series and tagged .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *