[รีวิวซีรีส์จีน] อันเล่อจ้วน The Legend of Anle เคมีกงจวิ้นและตีลี่เร่อปาดีงามมาก

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้ทับทิมมารีวิวซีรีส์จีน อันเล่อจ้วน ที่ไม่มีชื่อไทย ทับทิมดูเพราะชอบทั้งพระเอกและนางเอกเลยค่ะ ปลื้มสองคนนี้มาก เรื่องนี้เป็นแนวความขัดแย้งในราชวงศ์ระหว่างสองตระกูลและการทำสงครามกับต่างแคว้น เคร่งเครียดใช้ได้เลย

 

เรื่องย่อซีรีส์จีน อันเล่อจ้วน The Legend of Anle

เริ่มต้นจากผู้นำสองตระกูล ตระกูลตี้และตระกูลหาน ช่วยกันรวบรวมแคว้นเป็นหนึ่ง ผู้นำตระกูลตี้ยกแผ่นดินให้กับผู้นำตระกูลหานขึ้นเป็นฮ่องเต้ แต่แล้วสิบปีก่อน ตระกูลตี้ถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฎ โดนประหารยกตระกูล เหลือเพียงแค่บุตรสาวเพียงคนเดียว ตี้จื่อหยวน (แสดงโดย ตีลี่เร่อปา) ถูกส่งไปขังบนเขาเนื่องจาก รัชทายาทหานเย่ (แสดงโดย กงจวิ้น) ช่วยขอร้องไว้

สิบปีต่อมา รัชทายาทนำทัพไปปราบโจรสลัดหวังจะสร้างผลงานเพื่อทูลขอฮ่องเต้ให้ปล่อยตัวตี้จื่อหยวน แต่เขาก็ได้พบกับ เหรินอันเล่อ โจรสลัดสาวที่เข้ามาช่วยเขาไว้ อีกทั้งเหรินอันเร่อยังตามกลับเมืองหลวง นำกองทัพโจรสลัดสามหมื่นนายมาเป็นสินสอดเพื่อขอรัชทายาทแต่งงานด้วย ซึ่งแท้จริงแล้ว เหรินอันเล่อ ก็คือตี้จื่อหยวนนั่นเอง

ในเมื่อรัชทายาทไม่รับการแต่งงาน เหรินอันเล่อจึงได้ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้พิพากษา ช่วยสืบคดีและตัดสินคดีโกงข้อสอบขุนนางและคดีอื่นๆ ร่วมกับรัชทายาท อีกทั้งยังมีความคิดที่อยากจะให้ใต้หล้าสงบสุขเหมือนกัน ทำให้ทั้งคู่เริ่มมีใจให้กัน แต่รัชทายาทก็ยังคงยึดมั่นอยู่กับตี้จื่อหยวน จนกระทั่งฮ่องเต้อนุญาติให้ตี้จื่อหยวน (ตัวปลอม) ลงจากเขาเพื่อเข้าร่วมการคัดเลือกเป็นพระชายาของรัชทายาท 

เมื่อเหรินอันเล่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตระกูลตี้ได้แล้ว ก็เป็นเรื่องราวการต่อสู้ทำสงครามระหว่างแคว้นต่อไป

เรื่องย่อซีรีส์จีน “อันเล่อจ้วน | The Legend of Anle” [2023] มีคลิป

รีวิวซีรีส์จีน อันเล่อจ้วน The Legend of Anle

 

worm.review🐛 on X: "รีวิว อันเล่อจ้วน The Legend of Anle ซีรีส์จีนย้อนยุคแนวโรแมนติกสืบสวนเรื่องใหม่ของ ตี๋ลี่เร่อปา x กงจวิ้น 💞https://t.co/xrmoi6JNLD #อันเล่อจ้วน #TheLegendOfAnle #ตี๋ลี่เร่อปา #กงจวิ้น https://t.co/h1oFXjbthl" / X

 

ตี้จื่อหยวน หรือ เหรินอันเล่อ แสดงโดย ตีลี่เร่อปา เรื่องนี้เร่อปาสวยมากๆ ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม ช่วงแรกสนุกและน่ารักมาก เป็นช่วงที่เหรินอันเล่อ โจรสลัดสาวพยายามเข้าใกล้องค์รัชทายาทหานเย่ เรียกว่าเต๊าะผู้ได้น่ารักมากๆ การแสดงของนางก็ไม่มีที่ตินะ ไม่ว่าจะบทเศร้า ร้องไห้ เจ็บปวดก็แสดงดี บทต่อสู้ก็แข็งแกร่ง 

 

The Legend of Anle (2023) อันเล่อจ้วน (อันเล่อ โฉมงามพลิกชะตา) 1-39/จบ พากย์ไทย

หานเย่ แสดงโดย กงจวิ้น หล่อเหมือนเดิมค่ะคนนี้ แต่แอบขัดใจทรงผมหน้าม้าปัดในเรื่องนี้มาก มันบดบังความหล่อของกงจวิ้นอ่ะ เรื่องนี้บทพระเอกมาดเข้มดุดันน้อยมาก เพราะครึ่งเรื่องแรกโดนนางเอกตามเต๊าะ แถมลังเลไม่รู้จะเลือกใครอีก เลยดูน่ารักน่าเอ็นดูมากกว่า จะมาดูจริงจังก็ตอนท้ายๆ ที่ต้องทำสงครามกับต่างแคว้น แอบชอบกงจวิ้นบทดุๆ มากกว่า

 

 

The Legend of Anle อันเล่อจ้วน ลง Monomax พากย์ไทยแน่นอน 2 สิงหาคม 2566 นี้ - Pantip

 

จริงๆ พล็อตเรื่องนี้ดีนะ เป็นเรื่องที่เขียนให้ตี้จื่อหยวนและลั่วหมิงซีที่อยู่ฝั่งเดียวกันฉลาดมาก แก้เกมศัตรูได้หมด แต่เขียนได้แบบไม่รู้สึกว่าฝ่ายตรงข้ามโดนกลั่นแกล้งอ่ะ

แต่ก็มีบทรำพึงรำพันเปรียบเปรยตามสไตล์พี่จีนเยอะมาก งาน CG ไม่แย่ อย่างที่บอกไว้ เรื่องนี้ช่วงแรกน่ารักมาก แต่พอถึงบทรู้ความจริงว่าเหรินอันเล่อก็คือตี้จื่อหยวน ด้วยความกลัวว่าตระกูลตี้จะมาทวงบัลลังก์ มันก็มีเรื่องให้พระเอกต้องแอบปกป้องนางเอกตลอด ทั้งๆ ที่ความรู้สึกตรงกันแต่ไม่สามารถครองรักกันได้ง่ายๆ หลังๆ คือดราม่าเยอะ ปากไม่ตรงกับใจกัน ช่วยกันไปช่วยกันมาก็ยังไม่ยอมสารภาพรักกันจนน่าเบื่อ ลากยาวจนตอนสุดท้ายทุกคนต้องมาช่วยเตือนสติให้สองคนนี้ได้ลงเอยกันซะที 

 

The Legend of Anle อันเล่อ โฉมงามพลิกชะตา เข้า Monomax แล้ววันนี้ (ภาพเยอะมาก) - Pantip

 

เรื่องนี้นักเขียนฆ่าตัวละครได้เลือดเย็นมากแล้วฆ่าหลายคนด้วยนะ บางคนไม่อยากให้ตายเลยแต่ก็ต้องตาย และตามสไตล์ซีรีส์จีน คนจีนอึดถึกทนมากๆ ธนูปักอกไม่ตาย มีดแทงอกไม่ตาย ตกหน้าผาไม่ตาย ตกหลายรอบด้วย และทุกคนรอดหมด อีกทั้งตาบอดหายภายในข้ามคืน ซึมเศร้าผมขาวภายในข้ามคืน คือมันไม่ใช่เทพเซียนหรือเรื่องที่มีกำลังภายในไง แต่เอาเถอะ ดูแล้วก็อย่าคิดมากเนอะ

ส่วนเรื่องนักแสดงเด็กพระเอกก็แคสต์มาดีมาก หน้าคล้ายกงจวิ้นอยู่ ส่วนนักแสดงเด็กนางเอกก็รับบทโดยน้องคนเดิมที่เห็นมาหลายเรื่อง คิดว่าคงรับบทคู่กับตีลี่เร่อปา เพราะหน้าคล้ายกันสุดๆ

ขอเม้าท์นิดนึงค่ะ จะมีนักแสดงอยู่คนนึงที่เราเห็นเค้ามาสี่เรื่องละ และสามเรื่องเค้าแสดงเป็นที่ตอนแรกไม่มีอะไร แต่จริงๆ แล้วเค้าเป็นตัวร้ายแบบบิ๊กบอสอ่ะ ทำให้เรื่องนี้พอเราเห็นหน้าเค้าปุ๊บ เราเดาได้เลยว่าคนนี้บิ๊กบอสแน่นอน และมันก็ใช่จริงๆ ด้วย ฮ่ะๆ

 

ให้คะแนน 7.5/10 คะแนนค่ะ

 

อันเล่อ โฉมงามพลิกชะตา EP.5 | ดูหนังใหม่ FM2PLAY.com

อันเล่อ โฉมงามพลิกชะตา EP.3 | ดูหนังใหม่ FM2PLAY.com

ซีรี่ย์จีน อันเล่อจ้วน Legend of Anle (2023) ซับไทย EP.1-39 จบ - ดูหนังออนไลน์

อันเล่อ โฉมงามพลิกชะตา EP.19 | ดูหนังใหม่ FM2PLAY.com

 


 

ซีรีส์จีน อันเล่อจ้วน The Legend of Anle

ดัดแปลงมาจาก นิยายเรื่อง Di Huang Shu (帝皇书) เขียนโดย ซิงหลิง (星零)

ช่องทางออกอากาศ Youku และ Monomax

จำนวนตอน 39 ตอน ตอนละ 45 นาที

 

Share what you've read:
Posted in Reviews, Series and tagged , , .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *