เปิดกระเป๋าส่อง Skin Care #Hatomugi ที่เราพกไปต่างประเทศด้วย

 

ซินจ่าววว สวัสดีจากประเทศเวียดนามค่ะ

ตอนนี้ทับทิมมา Backpack ที่เวียดนาม เมืองแรกที่บินจากกรุงเทพมาถึงคือ ฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนามนั่นเอง ช่วงนี้เป็นฤดูฝนค่ะ เหมือนจะมีพายุเข้านะ ฝนตกเป็นช่วงๆ บางช่วงก็มีแดดค่ะ แต่อากาศไม่ร้อนเท่าไทย ประมาณ 33 องศาเซลเซียสเท่านั้นเอง พอไม่มีฝน เราก็ต้องรีบออกไปเดินเที่ยวในตัวเมืองค่ะ รู้สึกรักการออกแดดเป็นพิเศษ แอบกลัวเที่ยวไม่คุ้มค่ะ บางทีแดดจ้ามาก แต่ไม่กลัวเลย เพราะเรามีตัวช่วยในการฟื้นฟูสภาพผิวค่ะ

 

 

เราเดินทางกับสายการบิน Thai Lion Air เที่ยวบิน SL180 DMK-HAN จะบอกว่าเดี๋ยวนี้สายการบิน Thai Lion Air ไม่มีบริการโหลดกระเป๋าฟรีแล้ว แต่สามารถซื้อน้ำหนักกระเป๋าแบบรายกิโลกรัมได้เลยค่ะ เริ่มต้นกิโลกรัมแรกที่ 40 บาทเท่านั้นค่ะ (เส้นทางระหว่างประเทศไปฮานอย) กิโลกรัมถัดไปก็ราคาถูกลงเหลือประมาณกิโลกรัมละ 30 บาท คือเราสามารถซื้อได้ตามที่เราต้องการค่ะ เช่น 5 กก. 10 กก. 12 กก. ได้เลย สูงสุด 45 กก. สั่งผ่านหน้าเว็บตอนที่เราจองตั๋ว หรือ Call center หรือหน้าเคาน์เตอร์สายการบิน ราคาขึ้นอยู่กับแต่ละเส้นทางด้วยนะคะ เช็กได้จากหน้าเว็บไซต์ค่ะ

 

 

เราชอบระบบนี้มาก สะดวกมาก ประหยัดค่าตั๋วไปอีกนิดค่ะ เราสะพายเป้ขึ้นเครื่องอยู่แล้ว และเราก็สั่งซื้อน้ำหนักกระเป๋า 3 กิโลกรัม 105 บาทเท่านั้น เอาไว้โหลดครีมโดยเฉพาะเลย แล้วเราก็แพคครีมต่างๆ ใส่กล่องเหมือนส่งไปรษณีย์เพื่อความปลอดภัยของสภาพขวด ก็ผ่านมาแบบเรียบร้อยดี ไม่เสียหายค่ะ

 

สามารถอ่านรีวิว เที่ยวเวียดนามแบบประหยัด ได้ที่นี่ค่ะ

 

 

 

วันนี้จะมารีวิว Skin Care แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น เราใช้มาสองอาทิตย์กว่าๆ ตั้งแต่อยู่ไทยแล้วค่ะ ทดลองใช้แล้วรู้สึกดี เลยแบกมาเวียดนามด้วย 2 แบบเลยค่ะ

 

 

คำว่า Hatomugi เป็นภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ลูกเดือยนั่นเอง นั่นคือ Skin Care แบรนด์นี้มีส่วนผสมของลูกเดือย เจ้าแรกและได้รับการยอมรับในญี่ปุ่นค่ะ ลูกเดือยจัดเป็นธัญพืชที่มีคุณค่าทางอาหารสูง เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นสำหรับร่างกาย อย่างเช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินอี ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส โดยเฉพาะวิตามินบี 1 ที่มีปริมาณสูงมาก ซึ่งลูกเดือยจะช่วยให้ผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ช่วยการไหลเวียนเลือดใต้ผิวหนังดีขึ้น และยังช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยให้ผิวเรียบเนียนอีกด้วย

 

Image result for ลูกเดือย

 

จากรูปจะเห็นว่ามี 2 แบบ วันนี้เราจะรีวิวทีเดียว 2 แบบ ทั้งน้ำตบและเจลเลยค่ะ

 

 

เริ่มจาก Hatomugi Skin Conditioner : น้ำตบลูกเดือย ก่อนนะคะ

บอกเลยว่าไม่เคยใช้น้ำตบมาก่อน แต่ใช้จริงก็ไม่ยากค่ะ

วิธีแรก Back to Basic

เทใส่ฝ่ามือแล้วก็ตบๆ ลูบๆ บนผิวเราเลยค่ะ

 

วิธีที่สอง เทใส่สำลีแผ่น

เทใส่สำลีแผ่น แล้วลูบผิวได้เลยค่ะ หรือจะแปะไว้บนผิวหน้า เหมือนกับเรา mask หน้าก็ได้นะคะ

 

 

วิธีที่สาม สำหรับสาวที่ออกแดดบ่อยหรือสายเที่ยวกลางวันแบบเรา

 

แบ่งใส่ขวดสเปรย์เล็กๆ พกติดตัวไว้ค่ะ เอาไว้ฉีดเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวระหว่างวัน ซึ่งน้ำตบนี้ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย

 

 

ปกติเราใช้หลังอาบน้ำ ก่อนนอนและตอนเช้าด้วย ระหว่างวันก็ใช้ได้นะ น้ำตบนี้สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้ผิวไม่โดนทำร้ายมาก ผิวเราจะยังคงนุ่มชุ่มชื่น เนียนเด้ง ปลื้มค่ะ

 

 

สำหรับ Hatomugi Skin Conditioning Gel : เจลลูกเดือยนั้น

ต้องบอกว่าเนื้อเจลบางเบามากค่ะ ไม่มีกลิ่น ไม่มีน้ำมัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาลงบนผิวได้เลย จะรู้สึกเย็นๆ หน่อยๆ เจลซึมเข้าสู่ผิวเร็ว ตรงนี้จะช่วยแก้ปัญหาผิวไหม้จากการออกแดด หรือผิวแห้งจากการอยู่ในห้องแอร์นานๆ ได้ดีค่ะ

 

 

 

รีวิวหลังใช้ Hatomugi ทั้งสองอย่าง เราใช้คู่กันทุกครั้งนะคะ ลงน้ำตบก่อนแล้วตามด้วยเจล ทาเสร็จแล้วลองลูบผิวดู บอกเลยว่าผิวเนียนนุ่มตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ค่ะ ใช้มาสองอาทิตย์เห็นผลชัดมาก แฟนทักด้วยว่าผิวเนียนขึ้น อาจเป็นเพราะเราโบกน้ำตบและเจลหนักมาก ส่วนตัวเราใช้กับผิวกายแบบเน้นๆ นะคะ และผลิตภัณฑ์ Hatomugi นี้ขวดและกระปุกขนาดใหญ่มาก ใช้แบบไม่ต้องกลัวหมดอ่ะ ตอนนี้ออกแดดบ่อยได้แบบไม่ต้องกลัวผิวเสียเลย อีกอย่างราคาสบายกระเป๋ามากค่ะ

 

Hatomugi Skin Conditioner ขนาด 500 ml. ราคา 350 บาท (ตก ml. ละ 0.7 บาทเท่านั้น)
Hatomugi Skin Conditioning Gel ขนาด 180 g. ราคา 350 บาท (ตกกรัมละ 1.9 บาทเท่านั้น)

 

ลองอ่านรีวิว HATOMUGI อื่นๆ ดู ส่วนใหญ่เค้าลองใช้กับผิวหน้ากัน ก็ได้ผลเหมือนกันค่ะ คือผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี แต่งหน้าติดง่าย ประหนึ่งเป็นตัวช่วยกู้หน้าโทรมชั้นดีค่ะ ควรมีไว้เป็นสกินแคร์สามัญประจำบ้านมากๆ ค่ะ

 

 

 

สรุปรีวิว

ผิวชุ่มชื่นขึ้น  ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️

ผิวเนียนนุ่มขึ้น  ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️

ผิวขาวกระจ่างใส  ⭐️☆☆☆☆

ลดเลือนริ้วรอย  ⭐️☆☆☆☆

มีกลิ่นหอม  ☆☆☆☆☆ (ไม่มีกลิ่น)

 

จริงๆ เราชอบทั้งสองตัวเลยนะ แอบหักคะแนนตรงขวดน้ำตบลูกเดือยควรมีจุกให้เทง่ายกว่านี้ หรือเป็นฝาสเปรย์ไปเลย และขนาดมันใหญ่ไปสำหรับพกพาไปเที่ยว เราเลยต้องหาขวดสเปรย์และตลับเล็กๆ มาใส่ เพื่อให้สะดวกต่อการพกพาค่ะ

 

 

 

ช่องทางติดตามข่าวสาร
Website : https://dejavuthailand.com/
Facebook : https://www.facebook.com/hatomugithailand/

สถานที่จัดจำหน่าย : Watson, Matsumoto, Tsuruha, @Cosme, Donki, Eveandboy, Beautrium,
ช่องทางออนไลน์ : Shopee, Lazada, Konvy, Beautycool

 

 

ฝากติดตามเพจ TheTabbiesWorld : รีวิวตามใจฉัน ด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

Share what you've read:
Posted in Beauty, Reviews, Shopping Guide and tagged , , , .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *