[รีวิวซีรีส์จีน] นักรบพเนจรสุดขอบฟ้า Word of Honor เปรี้ยวสุดในยุทธภพ มิตรภาพก็แค่ชื่อถนน

 

ซีรีส์มิตรภาพลูกผู้ชายคุณภาพจากแผ่นดินใหญ่อีกแล้วจ้า บอกเลยว่าเรื่องนี้นั้น มิตรภาพ ก็แค่ชื่อถนนจ้ะ เปรี้ยวมาก ไม่ว่าจะเป็นบทพูดหรือการแสดงที่ชวนจิ้นชวนกรี๊ด เรื่องนี้สร้างจากนิยายในชื่อเดียวกันนะคะ แต่ดูซีรีส์อย่างเดียวก็พอค่ะ นิยายไม่ต้องอ่านก็ได้ เพราะแทบจะไม่เหมือนกันเลย ดัดแปลงไปเกือบทั้งหมด จะเรียกว่าเอาตัวละครมาอย่างเดียวก็ได้อ่ะ

 

 

เรื่องย่อนักรบพเนจรสุดขอบฟ้า Word of honor

 

เริ่มแรก โจวจื่อซู เป็นหัวหน้าสายลับเทียนชวง ติดตามรับใช้จิ้นอ๋องที่แสนร้ายกาจ โจวจื่อซูจึงขอลาออกจากการเป็นสายลับ แต่ต้องทำตามกฎที่ตัวเองตั้งไว้คือ ตอกตะปูเจ็ดตัวเข้าร่างกาย จึงจะสามารถออกมาได้ ตามหลักแล้วต้องทรมานตายในสามวัน แต่นางแอบตอกด้วยวิธีพิเศษ จึงอยู่ต่อได้ถึงสามปี

 

หลังออกมาแล้วนางก็ปลอมตัว ใส่หน้ากากหนังมนุษย์เพื่อหนีการติดตามจากทางการ เดินทางร่อนเร่พเนจรไปทั่ว แล้วก็ได้เจอ เวินเค่อสิง ที่ดูออกว่านางปลอมตัวอยู่ เวินเค่อสิงก็อยากรู้ คอยตามนางไปทุกที่ ทั้งคู่บังเอิญได้เจอเด็กน้อยคนนึงที่โดนฆ่ายกครอบครัว และได้รับการไหว้วานให้พาเด็กคนนี้ไปส่งให้กับอีกสำนักนึง จากนั้นทั้งคู่ก็ตกกระไดพลอยโจนเข้าสู่ปัญหาของยุทธภพอีกครั้ง

 

พื้นเพของเรื่องมีสองฝั่ง คือฝั่งเมืองหลวง กับฝั่งยุทธภพ ที่แบ่งให้ตระกูลและสำนักต่างๆ ปกครอง มีไอเท็มหลักคือ หลิวหลีเจี๋ย 5 ชิ้นกับกุญแจอีก 1 ดอก เอาไว้เปิดคลังยุทธที่เก็บรวมรวมคัมภีร์ฝึกยุทธของสำนักต่างๆ ไว้ รวมไปถึงคัมภีร์หยินหยางที่รักษาได้ทุกโรคกับเคล็ดวิชาผสานจิตที่ฝึกแล้วเป็นอมตะ คนก็เลยอยากได้หลิวหลีเจี๋ยเพื่อครอบครองคลังยุทธนี้ เป็นที่มาของปัญหาต่างๆ ของเรื่องนี้ค่ะ

 

Zhang Zhehan and Gong Jun's Word of Honor Boldly Adapts Priest's BL Novel, Debuts to an 8.3 Douban Rating - DramaPanda

 

 

 

รีวิวตัวละคร

 

NOUR (@nourwu): "tianchuang leader Ah-Xu" | nitter tweet view

 

โจวจื่อซู หรือ โจวซวี่ หรือ อาซวี่ นำแสดงโดย จางเจ๋อฮั่น Zhang zhehan นายเอกของเรา ตามบทคือช่วงแรกที่อยู่ในวังคือหล่อมาก แล้วก็ปลอมตัวแบบเซอร์ๆ เข้มๆ แต่พอถอดหน้ากากออกเท่านั้นแหละ สวยเฉย

บอกตามตรงว่าที่ไม่เปิดดูตอนแรกเพราะจางเจ๋อฮั่นแหละ ไม่ใช่สเปคเรา ฮ่ะๆๆ แต่พอดูจบเท่านั้นแหละ ชอบนางขึ้นมาเฉยเลย นางแสดงดีมากนะ งานสายตาก็ดี ยิ่งเวลายิ้มคือหวานมาก

อยากให้ดูแบบพากย์จีน ฟังเสียงไปด้วยจะหลงมาก ยิ่งซีนที่เรียก เหล่าเวิน สามครั้งนะ เรากรี๊ดเลย คนอะไรแต่งหล่อก็หล่อ แต่งสวยก็หวานมากจริงๆ เอียงคอยังน่ารักเลย

หวังว่าจะได้กลับเข้าสู่วงการอีกครั้งเร็วๆ นี้น๊า 

 

Word of honor | 山河令|best ah xu in the world | Honor, Handsome actors, Actors

Elena Jingle Bells 🎄🎄🎅 (@Elenafaithlost) / Twitter

 

.

.

.

.

 

Will Zhang Zhehan, Gong Jun Become Next Xiao Zhan, Wang Yibo, "Word Of Honor" Become A Hit - CPOP HOME

 

เวินเค่อสิง นำแสดงโดย กงจวิ้น Gong Jun พระเอกสุดน่ารัก

เรารู้จักกงจวิ้นแบบผ่านๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ได้ดูผลงานนางอย่างจริงจัง บอกเลยว่าหลงมากทำให้ตามดูเรื่องอื่นด้วย เป็นผู้ชายจีนอีกหนึ่งคนที่ไม่ว่าจะแสดงผมสั้นหรือผมยาวก็ยังน่ารัก รู้สึกอยากมีกงจวิ้นเป็นของตัวเอง ฮ่ะๆๆ

 

read & watch tgcf — those tiny smiles wen kexing gives zhou zishu that...

 

ตามบทแล้วเวินเค่อสิงเป็นประมุขหุบเขาผี ที่วางแผนออกจากหุบเขา นางก็โลดแล่นไปทั่วจนมาเจอโจวจื่อซูแล้วก็ติดตามเค้า เพราะอยากรู้ว่าใบหน้าที่แท้จริงของโจวจื่อซูจะสวยแค่ไหน พอได้เห็นก็อึ้งทึ่งตะลึงไปเลย หลงรักเค้าไปเลย ให้เค้าเป็นคนรู้ใจไปเลย แต่นางก็ไม่ลืมเป้าหมายที่แท้จริงของตัวเอง นั่นคือ การแก้แค้นคนที่ทำให้พ่อแม่นางต้องตาย ซึ่งเรามองว่าตัวละครตัวนี้มีมิติมาก ร้ายได้สมเหตุสมผล

กงจวิ้นแสดงดีมาก บทจีบ บทเจ้าเล่ห์ บทร้าย บทเจ็บปวด คือดีงาม งานสายตามาเต็ม งานรอยยิ้มนี่ละลายไปเลยจ้ะ คนอะไรน่ารักไม่แผ่วเลย

 

ifah on Twitter: "yes zhou zishu looks so shabby but WTF WEN KEXING AIDJSKSKSKSKSKSKSK https://t.co/dFEwkgCmZr" / Twitter

 

The official announcement of the "Shanhe Ling" theme concert, the actor was complained during the concert, and his strength was unworthy - iNEWS

 

 

 

 

รีวิวหลังดูจบ

 

เนื้อเรื่องช่วงแรกดำเนินไปไวดี เน้นบทพระเอกนายเอกที่น่ารักมากๆๆ พระเอกเล่นหูเล่นตา รุกนายเอกสุดๆ เขินแล้วเขินอีก

ช่วงกลางเรื่องบทอืด เพราะเน้นตัวละครตัวอื่นเพื่อขยายความและดำเนินประเด็นหลักของเรื่อง เพราะนายเอกไม่อยากเอาตัวเองไปเกี่ยวกับปัญหาพวกนี้ เลยต้องให้คนอื่นดำเนินเรื่องแทน

ช่วงท้ายเรื่องก็เข้มข้นดี เคลียร์ได้ทุกปมปัญหา แต่ก็รู้สึกเหมือนรีบตัดจบไปหน่อย แต่ถือว่าไม่แย่ค่ะ

 

เส้นเรื่องหลักเรื่องนี้ก็ยังเป็นอีกเรื่องที่เราพอจะเดาอะไรๆ ได้หลายอย่าง เอาเป็นว่าพล็อตนิยายจีนทั่วไปค่ะ แต่ให้คะแนนบทพูดดี ตัวละครสมทบต่างๆ ก็มีบทบาทและภูมิหลังเชื่อมโยงกันไปมา สุดท้ายทุกคนก็เกี่ยวข้องกัน ทำได้ดีเลย

 

เรื่องนี้เราร้องไห้ไปหลายรอบเหมือนกัน คือร้องทุกครั้งที่แม่นางกู้เซียง (แสดงโดย โจวเย่) สาวใช้แสนสวยของเวินเค่อสิงร้องไห้ นางแสดงดีมาก บทพูดมากน่ารำคาญคือน่ารำคาญจริงๆ แต่บทร้องไห้คือทำทุกคนอินไปด้วยเลย แล้วก็ร้องไห้ฉากคุณชายเวินจะปล่อยให้น้องไปแต่งงาน และอีกครั้งคือเราก็ใจสลายที่คนเขียนบททำร้ายน้องตอนจบ ตอนจบน้องคือนางพญา

 

Mountains and rivers make Gu Xiang end. Do Gu Xiang and Cao Weining have a relationship? | Luju Bar

 

ความสวีทหวานแหววของคู่พระนายไม่ต้องพูดถึง สุดปังมากเรื่องนี้ ไม่รู้ว่าผ่านกองเซ็นเซอร์ของจีนมาได้ยังไง มีทั้งฉากจับมือ ลูบไล้มือ ฉากกอด หลายครั้งมาก ฉากจับคาง ลูบแก้ม ฉากให้ปิ่นปักผมงี้ ฉากดูดเลือดตรงไหล่งี้ โอ้ยยยย

ตามบทคือทั้งคู่รักกันมาก แบบยอมตายด้วยกันได้เลย เช่น ตอนพระเอกกำลังจะโดนรุม นายเอกเข้าไปยืนขวางและหันกระบี่พร้อมสู้กับทุกคนด้วยเลย ไม่มีห้าม ไม่พยายามอธิบายข้อเท็จจริงให้พวกชาวบ้าน ไม่พาหนีด้วย เธอสู้ฉันสู้ตายด้วยสุดๆ รักเลยอ่ะ

 

A Positive Recap: Word of Honor Ep 29-32 | Dramas with a Side of Kimchi

 

บทพูดของพระเอกจะค่อนข้างเป็นสำนวนจีนซะเยอะ แปลเป็นไทยแล้วบางทีก็ไม่เข้าใจค่ะ ปล่อยผ่านไป แต่เห็นได้ชัดว่าเสียงที่พากย์ทับลงไปมีการปรับบทให้ผ่านกองเซ็นเซอร์ ตอนถ่ายนักแสดงพูดอีกอย่างนึง อ่านปากได้เลย มีคนทำคลิปอ่านปากในยูทูปนะคะ อยากรู้ลองไปฟังได้ สยิวกิ้วมาก

 

 

 

ในส่วนของเครื่องแต่งกาย เรื่องนี้ถือว่าแหวกแนวดี เสื้อผ้าค่อนข้างสีสันสดใส และดูแพง เราชอบมาก

เรื่องฉากก็ดูดี แต่บางฉากก็ใช้ซ้ำบ่อย เข้าป่าที่ไรก็ที่เดิมอีกละ ไม่เป็นไร มองผ่านๆ ไป

เราชอบมุมกล้องตอนเหาะเหินเดินอากาศมาก ถ่ายออกมาได้ดีมากเลย สวยงาม ทำให้เรามองข้าม CG ที่บางจุดดูลอยๆ ไป

แอบหงุดหงิดจุดเดียวคือ ตัวเอกทั้งสองคนตายยากมากค่ะ บาดเจ็บเจียนตาย ธาตุไฟเข้าแทรกก็ไม่ตาย โดนตรวนแทงทะลุก็ไม่ตาย ยังออกมาเหาะไปมาได้สบายๆ เลย เฮ้อ

 

 

คะแนน

 

  • เนื้อเรื่อง 8/10
  • นักแสดงตัวเอก 10/10
  • ความประทับใจ 9/10
  • โดยรวมเราให้เรื่องนี้ 8 คะแนนค่ะ

 

 

ใครที่ชอบแนวมิตรภาพลูกผู้ชาย บอกเลยว่าห้ามพลาด เรื่องนี้มี 36 ตอน และตอนจบตอนที่ 37 จะเป็นตอนสั้นๆ 5 นาที จบดีน๊า ต้องดูตอนจบด้วยนะคะ มีทั้งซับไทยและพากย์ไทยค่ะ

ซับไทย ดูได้ที่ YouTube ช่อง Youku

พากย์ไทย ดูได้ที่ TrueID

 

Best Word of Honor Episodes | Episode Ninja

Word of Honor | Dramas with a Side of Kimchi

Word of Honor Final Review Part 1: A Reminder Of Sincerity - dramapotatoe

 

Word of Honor Final Review Part 1: A Reminder Of Sincerity - dramapotatoe

Ghost Valley Chief 🌈 on Twitter: "One of Wen Kexing's iconic red robes. #WordOfHonor #WENKEXING https://t.co/D2dFQeFJuc" / Twitter

Word of Honor on My Mind | Lovefia's Blog

Word of Honor Review: Why To Watch? - OtakuKart

 

Share what you've read:
Posted in Reviews, Series and tagged .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *