[รีวิวซีรีส์จีน] พาฝันปั้นรัก Dream Garden นักจิตวิทยากงจวิ้นจะมาสะกดจิตทุกคนให้ฟินไปกับเรื่องนี้

 

นานๆ ทีทับทิมจะนึกครึ้มเปิดดูซีรีส์จีนแนวปัจจุบันค่ะ เรื่องนี้เป็นแนวรักโรแมนติกที่เอาแนวคิดทางจิตวิทยามาเป็นประเด็นหลักของเรื่อง แน่นอนว่าเปิดดูเรื่องนี้เพราะกงจวิ้น ฮ่ะๆๆ แล้วก็ไม่ผิดหวังกับนาง เพราะไม่ว่านางจะทั้งผมสั้นหรือผมยาวแนวพีเรียด นางก็ดูดีเสมอ ดูแล้วก็ยังคงอยากมีกงจวิ้นเป็นของตัวเองค่ะ

 

Drama “Dream Garden” Rills Still Cut Baru Dari Gong Jun & Qiao Xin – Daily Tionghoa

 

เรื่องย่อ พาฝันปั้นรัก Dream Garden

 

เริ่มที่ เซียวเซียว นางเอกเป็นบล็อกเกอร์ให้คำปรึกษาด้านความรัก แต่จริงๆ ตัวเธอไม่มีประสบการณ์ด้านความรักมาก่อน ระหว่างกำลังให้คำปรึกษาออกรายการ หลินเซิน พระเอกที่เป็นนักจิตวิทยาก็โทรเข้ามาแหกหน้าด้วยทฤษฎีต่างๆ ทำเอานางเอกหมดความมั่นใจไปเลย

 

ต่อด้วย ลั่วลั่ว เพื่อนนางเอกหายตัวไป นางเอกสืบพบว่าเพื่อนได้ไปเข้ารับการปรึกษาทางจิตวิทยาที่ศูนย์ให้คำปรึกษาที่พระเอกทำงานอยู่ นางเอกก็เลยเข้าไปสมัครงานเพื่อสืบเรื่องเพื่อน แต่ก็โดนพระเอกจับได้ แต่แล้วก็ร่วมมือกันตามหาเพื่อนนางเอกจนเจอ อันนี้เป็นเคสแรกค่ะ

 

พอหาเพื่อนนางเอกเจอ นางเอกก็ลาออก แต่มันก็จะมีประเด็นของคนอื่นด้านจิตวิทยาต่อๆ ไปให้วนเวียนมาเจอกับพระเอก แล้วนางเอกก็กลับมาทำงานร่วมกับพระเอกอีกครั้งเพื่อเก็บประสบการณ์ แล้วก็เรียนต่อโทจิตวิทยาไปด้วย

 

เรื่องราวดำเนินไปด้วยเคสต่างๆ แล้วก็วนเข้าเคสปมอดีตพระเอก แล้วก็ปมปัจจุบันของคู่พระนาง ซึ่งก็ใช้ทฤษฎีทางจิตวิทยามาอธิบายไปด้วยค่ะ

 

 

 

รีวิวตัวละคร

Gong Jun and Qiao Xin clash emotionally in Dream Garden | A Virtual Voyage

เซียวเซียว นำแสดงโดย เฉียวซิน (Qiao Xin) ตามบทแล้วนางเอกเป็นคนที่ดูน่ารัก ร่าเริงสดใส ฉลาด แก้ปัญหาเก่ง อายุน่าจะยี่สิบต้นๆ ไม่มีปมส่วนตัวอะไร แค่ไม่เคยมีแฟน ไม่รู้ทฤษฎีจิตวิทยาจริงๆ เลยต้องมาเรียนกับพระเอก บางทีดูไปก็น่ารำคาญ เพราะชอบยุ่งเรื่องคนอื่น ก็ตามบทอ่ะเนอะ

 

แต่ขอพูดตามตรงว่าบทนี้ไม่เข้ากับเฉียวซินเลย ถามว่าแสดงดีมั้ย แสดงดีนะ แต่บทไม่เข้ากับหน้านาง ทำหน้าตาน่ารักเราก็ว่าไม่เข้า ขออภัยแฟนคลับด้วยจริงๆ ค่ะ

 

อาจเพราะทรงผมด้วยแหละ เรื่องนี้ทรงผมเฉียวซินไม่สวยเลย ทรงผมตอนแสดงแนวพีเรียดยังดูดีกว่าอีกอ่ะ เหมือนอยากคีพลุคให้นางดูเด็กๆ อ่ะ เรื่องแฟชั่นเสื้อผ้าต่างๆ ไม่โอเค นางเป็นคนผอมสูง แต่งตัวแบบในเรื่องคือดูเก้งก้างมาก แล้วเสื้อผ้าซ้ำเยอะมาก เยอะเกินไป แอบคิดว่าซีรีส์แนวปัจจุบัน แฟชั่นควรจะไปได้หลากหลายกว่านี้อ่ะ

Huace Global (@HuaceInfo) / Twitter

 

 

Drama “Dream Garden” Rills Still Cut Baru Dari Gong Jun & Qiao Xin – Daily Tionghoa

ส่วนพระเอก หลินเซิน นำแสดงโดย กงจวิ้น (Gong Jun) เป็นนักจิตวิทยาให้คำปรึกษา เปิดบริษัทกับเพื่อน เป็นคนไม่เคยมีความรักเช่นกัน แต่พอชอบนางเอกก็คอยดูแลตลอด มีปมรถชนในอดีตทำให้ไม่กล้านั่งรถยนต์ ขึ้นรถไฟฟ้าตลอด แต่สุดท้ายก็ขับรถยนต์ได้นะ

 

เรื่องการแสดงของกงจวิ้นก็ยังคงทำได้ดี บทซึนๆ เขินๆ ก็ดูน่ารักไปหมด บทแฟนที่น่ารักก็เล่นได้ดีงามมาก ชอบแฟชั่นของพระเอกเรื่องนี้มาก เป็นเรื่องที่เรานั่งมองพระเอกแต่งตัวอ่ะ คนขายาวอ่ะเนอะ แต่งแบบไหนก็ดูดีไปซะหมด

Me, Myself, Books and Movies : [First Impression] Dream Garden / Chen Shui Hua Yuan - 沉睡花园 (2021) Part IV

 

รีวิวหลังดูจบ

 

ความรักของทั้งคู่เกิดขึ้นระหว่างที่ทำงานด้วยกัน สืบโน่นนี่นั่นด้วยกันเลยกลายเป็นสนิทและไว้วางใจกัน ไม่จำเป็นต้องบอกชอบบอกรักก็รับรู้ได้ น่ารักดี เรื่องความรักพระเอกก็จะซึนๆ หน่อย ไม่ค่อยมีบทโกรธกันเท่าไหร่ เพราะเป็นความรักแบบผู้ใหญ่แล้ว แต่ละคนรู้คิดดี บอกเลยว่าเรื่องนี้จูบเยอะมากจ้า น่าจะเกือบสิบรอบได้ ฟินกันไปเลย

 

เรื่องนี้มีแค่ 16 ตอน แต่ตอนละ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ดูกันยาวๆ ไป

การดำเนินเรื่องบางช่วงค่อนข้างเอื่อย เพราะเน้นอธิบายเหตุการณ์ในอดีตของแต่ละเคสให้คนดูเข้าใจ และสอดแทรกทฤษฎีทางจิตวิทยาไปด้วย แล้วก็แสดงให้เห็นว่าการสะกดจิต มีประสิทธิภาพแค่ไหน ไม่รู้ว่าทำได้จริงมั้ย แต่ทำออกมาได้น่าทึ่งมาก แบบว่าเรียกความทรงจำต่างๆ กลับมาได้ แม้แต่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก็จำได้หมด โดยรวมน่าติดตามมากเลยนะ เพราะตัดจบแต่ละตอนได้ค้างคามาก ทำให้ต้องดูต่อไปเรื่อยๆ บทของคู่รองก็ดีงามและน่ารัก นักแสดงสมทบหน้าตาดีหลายคนเลย

 

อ้อ เนื้อเรื่องไม่ได้เกี่ยวอะไรกับ Dream Garden เลยจ้ะ แค่ ลั่วลั่ว ที่เป็นเพื่อนนางเอก เป็นนักวาดการ์ตูน ก็เลยแต่งการ์ตูนที่เป็นเรื่องราวของพระเอกนางเอกลงอินเตอร์เน็ตโดยใช้ชื่อเรื่องว่า Dream Garden เท่านั้นเลย

 

Dream Garden (Chinese Drama Review & Summary) ⋆ Global Granary

dreamgarden - Twitter Search / Twitter

 

 

ให้คะแนน 7/10 คะแนน

 

ถ้าเป็นคนที่ชอบแนวจิตวิทยา เราว่าน่าจะชอบเรื่องนี้นะ ส่วนตัวคิดว่ามันเอื่อยไปหน่อย แล้วก็ไม่ฟินกับนางเอก เลยให้คะแนนแค่นี้ค่ะ

 

Dream Garden (2021)

 

ชื่อไทย : มหัศจรรย์รักนิรันดร์ /พาฝันปั้นรก

ชื่อจีน : 沉睡花园

ประเภท: โรแมนติก ดราม่าลึกลับ จิตวิทยา

จำนวนตอน 16 ตอน

ช่องทางการรับชม Mango TV / True iD

 

Dream Garden (2021) - Episodes - MyDramaList

Download Dream Garden Chinese Mix.3gp .mp4 | Codedwap

Gong Jun and Qiao Xin clash emotionally in Dream Garden | A Virtual Voyage

Pin by KELLY1991NOV on C-Drama | Bomber jacket, Fashion, Jackets

Dream Garden (2021)

Villain Simpathizer — Behind the scenes of Dream Garden (沉睡花园)

Villain Simpathizer — Behind the scenes of Dream Garden (沉睡花园)

Pin on Dream Garden

Gong Jun 龚俊 💙 on Twitter in 2022 | Men's blazer, Gong, Blazer

Drama Baru Gong Jun 'Dream Garden' Tayang Bulan Ini, Berikut Sinopsis dan Pemainnya!

 

Share what you've read:
Posted in Reviews, Series and tagged .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *