อัพเดท 5 จุดถ่ายรูปที่ยังไม่ค่อยมีใครไป ในสิงคโปร์

 

สิงคโปร์เป็นประเทศที่อยู่ไม่ไกลจากประเทศไทย ค่าตั๋วเครื่องบินไม่แพงมาก และยังเป็นประเทศที่สะอาด และมีความปลอดภัยสูง เหมาะแก่การเที่ยวคนเดียว หรือเที่ยวเป็นกลุ่มมากๆ หรือใครที่ต้องการจะฝึกเที่ยวต่างประเทศคนเดียวครั้งแรก ทับทิมก็แนะนำสิงคโปร์ค่ะ

 

อย่างที่รู้กันว่า สิงคโปร์เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว ขั้นตอนการเข้าประเทศเค้าก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่กรอกข้อมูลในเว็บไซต์นี้  กด Submit แล้วเราก็จะได้เอกสาร Singapore Arrival Card เข้าประเทศเอาไว้แสดงที่จุดตรวจคนเข้าเมืองได้ทันทีเลย 

 

<<อ้อ เดี๋ยวนี้ทาง ตม. เค้าไม่สแตมป์พาสปอร์ตให้แล้วนะ พวกที่สอบสะสมสแตมป์เวลาเดินทางต่างประเทศอย่างเราก็เสียใจไปสิ>>

 

ช่วงนี้เห็นคนไปเที่ยวสิงคโปร์กันเยอะ ทับทิมเลยอยากมาแนะนำจุดถ่ายรูปสวยๆ ดูแปลกตา ที่ยังไม่ค่อยมีใครไปกันบ้างค่ะ

 

#1 ตึกติ่มซำ หรือ The Hive

ตึกนี้จริงๆ มีชื่อว่า The Hive ดูภายนอกเหมือนเข่งติ่มซำวางซ้อนกันอยู่ เลยได้ฉายาว่า Dim Sum Towers เป็นตึกที่อยู่ใน Nanyang Technological University 

 

ซึ่งตึกนี้ออกแบบแบบไม่มีจุดไหนที่เป็นมุม 90° เลย งานโค้ง งานละเอียด ด้านในใช้เป็นสถานที่ให้นักศึกษามานั่งทำงาน อ่านหนังสือ มีห้องส่วนตัวให้มาจับกลุ่มติวกัน หรือจัดสัมมนาพูดคุยกัน ดีงามมาก

 

การนับชั้นของที่นี่ค่อนข้างแปลก เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขา อาคารแต่ละหลังก็จะตั้งอยู่บนพื้นที่สูงต่ำแตกต่างกันไป แต่เค้าจะมีอาคารหลักที่เรียกว่าอาคารแอดมิดชั่น ตั้งอยู่ค่อนข้างสูงเลย ระดับชั้นของอาคารอื่นที่สูงเท่าชั้น 1 ของอาคารหลัก ก็จะนับว่าเป็นชั้น 1 สูงขึ้นไปก็ชั้น 2,3,4,… ต่ำกว่าก็จะเรียกชั้นใต้ดิน B1, B2, B3,… เช่น ตึกติ่มซ้ำนี้มี 8 ชั้น ชั้นล่างสุดคือชั้น B5 ขึ้นไปเรื่อยๆ ชั้นสูงสุดคือชั้น 3 ค่ะ

#2 Green Roof บนอาคารของ the School of Arts, Design and Media (ADM)

ภาพมุมสูงจาก Pinterest

 

อีกหนึ่งอาคารที่โดดเด่นของ Nanyang Technological University ก็คือ อาคารของ the School of Arts, Design and Media (ADM) ใช้เป็นอาคารเรียน และจัดนิทรรศการศิลปะต่างๆ ซึ่งหากมองจากมุมด้านบนจะเห็นตัวอาคารเป็นแบบลายเส้นโค้งตัดกัน ส่วนหลังคาเป็น Green Roof ที่ได้รับรางวัลด้วย

 

หลังคาถูกออกแบบให้มีความชันประมาณ 45° และปูด้วยหญ้าสีเขียว ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิช่วงกลางวัน ทำให้ด้านในอาคารเย็นขึ้น ตัวอาคารด้านข้างเป็นกระจก ทำให้มองเห็นสีเขียวด้านนอกได้ชัดเจน ตรงกลางด้านหน้ามีน้ำพุ เพื่อให้คนมองออกมาเห็นน้ำก็จะรู้สึกเย็นสบายตาขึ้น โดยรวมแล้วคือดี eco-friendly มาก

 

เนื่องจากหลังคาปูหญ้าสะอาดสวยงาม และมีความชัน ทำให้สามารถมาเอากล่องกระดาษหรือถาดมาเล่นสไลเดอร์ได้ด้วย ในตอนกลางคืนก็เหมาะกับการมานั่งจิบเครื่องดื่มชิลๆ และนอนดูดาวด้วยค่ะ

#3 Library at Orchard

 

หนึ่งในที่ที่ชอบมากของทับทิมคือ ห้องสมุดค่ะ Library at Orchard ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า Orchard Gateway มีสองชั้น ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่สวยงาม มีดีไซน์ และน่านั่งสุดๆ แม้แต่เก้าอี้บางจุดก็มีดีไซน์ให้นั่งแบบมีความเป็นส่วนตัว 

 

จุดเรียกแขกคือชั้นวางหนังสือแบบโค้ง เก๋ๆ มีสติ๊กเกอร์ติดบอกจุดถ่ายรูปให้ด้วย หรือก็คือ เค้าอนุญาติให้คนเข้ามาถ่ายรูปค่ะ แต่ห้ามใช้เสียงนะคะ เพราะมันเงียบมาก

 

โดยรวมแล้วหนังสือน่าสนใจ น่าอ่านหลายเล่มมาก มีโต๊ะให้นั่งทำงาน มีเก้าอี้ให้นั่งกระจายๆ ห่างๆ กัน ทับทิมชอบที่เค้าจัดเก้าอี้หันออกไปทางสวนสีเขียวด้านนอก แสงสว่างกำลังดี เหมาะแก่การอ่านหนังสือ ทับทิมนั่งจุดนี้นานมาก มองไปข้างนอกคือเพลินตา

 

ที่นี่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้บริการได้ฟรี คนก็มากันเยอะนะ ทุกเพศทุกวัยเลย ทุกคนดูมีอะไรทำ มันเลยเงียบมาก เงียบจนจะทำอะไรก็เกรงใจ ทุกอย่างดูเป็นระเบียบเรียบร้อย จัดสรรพื้นที่จัดนิทรรศการเล็กๆ ได้ด้วย ประทับใจมาก

 

#4 Cafe Monochrome

ร้านคาเฟ่เก๋ๆ ที่ตกแต่งสไตล์ 2D สีขาวดำ ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในโลกการ์ตูน เหมาะแก่การเข้าไปนั่งชิลล์และถ่ายรูปเล่น

 

อาหารและเครื่องดื่มราคาไม่แพงมาก มีมุมให้ถ่ายรูปหลายมุม ร้านนี้ปกติไม่ต้องจองนะคะ แต่ช่วงโควิดหรือช่วงวันหยุดแนะนำให้โทรไปสอบถามทางร้าน เพราะเค้าจำกัดจำนวนคนเข้าร้านค่ะ

 

ร้านตั้งอยู่บนถนน Syed Alwi Road ย่าน Little India ใกล้ๆ กับห้างมุสตาฟาค่ะ

 

#5 ย่าน Tiong Bahru

 

ถ้าใครมีเวลา ทับทิมอยากแนะนำให้ไปเดินเล่นย่าน Tiong Bahru ค่ะ เป็นย่านที่อยู่อาศัยที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของสิงคโปร์ สร้างตั้งแต่ปี 1936 โดยรัฐสร้างให้ประชาชนอาศัย ซึ่งปกติแล้วการถือครองที่ดินของสิงคโปร์จะเป็นแบบเช่าซื้อ และถือครองได้ 99 ปี ดังนั้น ตึกแถวนี้คนอาศัยจะถือครองได้อีก 14 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นจะต้องย้ายออก แล้วทางรัฐบาลต้องตัดสินใจอีกทีว่าจะทุบทิ้งหรือทำเป็นพิพิธภัณฑ์

ตึกก็สไตล์เก่าๆ หน่อย ไม่สูง ไม่มีลิฟต์ ทางขึ้นแคบมาก ใครอยู่ชั้นบนคือจะแบกเฟอร์นิเจอร์ขึ้นลำบากมาก ถ้าใหญ่คือต้องแบกขึ้นทางระเบียงข้างนอกเท่านั้นเลย เสียค่ายกแพงมากค่ะ

หากมาเดินเล่นแถวนี้ก็สามารถถ่ายรูปแนว Street ได้ หรือจะถ่ายรูปกับ Street art สวยๆ ก็ได้นะคะ หากเดินเล่นเหนื่อยแล้วก็มีร้านกาแฟน่ารักๆ ให้นั่งพักด้วยค่ะ

สุดท้ายนี้ ขอให้สนุกกับการเที่ยวสิงคโปร์นะคะ ^^

Share what you've read:
Posted in Lifestyle, Travel and tagged , .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *