[รีวิวซีรีส์จีน] ศิษย์สาวป่วนสำนัก A Female Student Arrives at the Imperial College แฟนคลับเจ๊จ้าวลู่ซือต้องไม่พลาด

รีวิวศิษย์สาวป่วนสำนัก A Female Student Arrives at the Imperial College

เราเปิดดูเรื่องนี้เพราะนางเอกค่ะ จ้าวลู่ซือ เจ้าแม่ซีรีส์ตลก ตามนางมาหลายเรื่องละ เรื่องนี้ก็ยังคงคอนเซป “ไม่ตลกไม่ใช่เจ๊จ้าว” เหมือนเดิมจ้า 

 

มาจะเล่าเรื่องย่อแบบย่อๆ 

 

เรื่องราวของ ซางฉี นางเอกสาวของเราที่ตอนแรกใช้ชีวิตอยู่แถบชายแดน กลับเข้าเมืองเปี้ยนจิงมาเพื่อจะเข้าเรียนเป็นศิษย์หญิงคนแรกของสำนักศึกษาตามความต้องการของพี่ชายที่ตายไปแล้ว บังเอิญได้พบกับ เยี่ยนอวิ๋นจือ พระเอกกลางถนน ซึ่งพระเอกเป็นอาจารย์อยู่ในสำนักศึกษานั่นแหละ ประเด็นช่วงแรกอยู่ที่นางเอกก็มีเหตุให้ตามเทียวไล้เทียวขื่อมอบถุงหอมให้พระเอกก่อนเทศกาลโคมไฟ ไม่งั้นจะแพ้พนัน รวมไปถึงนางเป็นศิษย์หญิงคนแรกและคนเดียว ทำให้ไม่เป็นที่ยอมรับเท่าไหร่ ถูกเพื่อนผู้ชายพยายามแกล้งสารพัด แต่นางเอกของเรายอมคนซะที่ไหน เลยเป็นที่มาของชื่อเรื่อง ศิษย์สาวป่วนสำนักนั่นเอง

 

แต่เรื่องราวก็เข้มข้นขึ้นเมื่อมีรักสามเศร้าเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็ไม่สามเศร้ามากนะ เพราะนางเอกรักพระเอกคนเดียว อีกทั้งมีเรื่องราวของกบฎที่เชื่อมโยงไปยังสาเหตุการตายของพี่ชายเริ่มปรากฎ ทำให้ตั้งแต่ช่วงกลางเรื่องเป็นเรื่องสืบสวนเป็นส่วนใหญ่ ถือว่าน่าติดตามเลยทีเดียว

 

รีวิวหลังดูจบ

***และมีสปอยล์จ้าาาา***

นักแสดงหลัก

สวีไคเฉิ่ง-จ้าวลู่ซือ-เหรินหาว" เปิดฉากฮาในซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้เรื่องใหม่ " ศิษย์สาวป่วนสำนัก"

แนะนำซีรีส์ ศิษย์สาวป่วนสำนัก | A Female Student Arrives at the Imperial College - Pantip

 

พูดถึงนางเอกกันก่อน ซางฉี นำแสดงโดย จ้าวลู่ซือ (Zhao Lusi) เด็กสาวที่มีความสามารถหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นขี่ม้า ยิงธนู การเรียน และร้องเพลง อ้อ ยกเว้นเล่นดนตรีไว้เรื่องนึง เรื่องนี้นางเอกเก่งและไม่โง่ค่ะ น่ารักสดใสมากๆ บทเจ้าน้ำตานี่ราวกับสั่งได้ น้องแสดงดีเหมือนเดิมแบบไม่ต้องพูดเยอะ บทออดอ้อนต้องยกให้จ้าวลู่ซือจริงๆ

 

แนะนำซีรีส์ ศิษย์สาวป่วนสำนัก | A Female Student Arrives at the Imperial College - Pantip

 

ส่วนพระเอก เยี่ยนอวิ๋นจือ หรือ ซือเย่ นำแสดงโดย สวีไคเฉิง (Xu Kaicheng) คนนี้ก็แสดงหลายเรื่องนะ ส่วนเรื่องนี้เป็นแนวพีเรียดก็ยังหล่อเหมือนเดิม รอยยิ้มมีเอกลักษณ์มากๆ รับบทพระเอกที่ปิ๊งนางเอกแต่แรกแหละ แต่ทำเป็นหยิ่ง นิ่งๆ ขรึมๆ ก่อน พอเห็นว่ามีคนมาเกาะแกะนางเอกก็เลยเริ่มหึงเรี่ยราด แล้วก็เริ่มเข้าหานางเอกเองเฉยเลย เหมือนเปลี่ยนบุคลิกไปเลยกลายเป็นคนยิ้มเก่ง น่ารัก ขี้อ้อน ซึ่งสารภาพว่าตรงนี้เราปรับอารมณ์ไม่ทัน เราชอบพระเอกมาดนิ่งขรึมชอบแกล้งนางเอกเหมือนเดิมมากกว่า

 

รวมรูปภาพของ "สวีไคเฉิ่ง-จ้าวลู่ซือ-เหรินหาว" เปิดฉากฮาในซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้เรื่องใหม่ "ศิษย์สาวป่วนสำนัก" รูปที่ 10 จาก 15

 

พระรองของเรา จั๋วเหวินหยวน นำแสดงโดย เหรินหาว (Ren Hao) ไอดอลจากวง R1SE บอกเลยว่าแสดงดีมากจ้า คีพคาแรคเตอร์พระรองมาดนิ่งผู้มีแผนการในใจไว้ได้ตลอด รักนางเอกมานาน คอยดูแลเอาใจนางเอกตลอด ทำให้ช่วงแรกๆ คนดูก็ยังต้องเลือกระหว่างพระเอกกับพระรอง แต่ก็นะ บทให้นางกลายเป็นตัวร้ายอ่ะ นางก็ร้ายได้สุดจริง เรื่องนี้ถือว่าตีบทแตก รอดูเรื่องที่นางจะรับบทพระเอกได้เลยจ้า

 

องค์ประกอบอื่นๆ

ในส่วนของเรื่องฉาก เสื้อผ้าหน้าผม ทำดีมาก มีติดที่ฉากผงยาพิษที่เวลาพระเอกนางเอกสืบหาเจอ มันต้องโผล่มาเป็นผงๆ แบบชัดเจนมากทุกครั้ง ทั้งที่มันควรจะปะปนไปกับอาหารหรือของอื่นๆ จะดูเนียนกว่า และฉากต่อสู้ที่ตัดต่อออกมาดูเบาไปหน่อย แต่ก็ไม่เป็นไร ถือว่าไม่ใช่แนวหลักของเรื่อง เพลงประกอบเพราะ ตัวประกอบหน้าตาดีเยอะเพราะเป็นโรงเรียนชายล้วนด้วยแหละ

ความรู้สึกส่วนตัว

เรื่องนี้เราตั้งใจเปิดดูคลายเครียด เบาสมอง ก็ตามนั้นเลยค่ะ เจ๊จ้าวไม่ทำให้ผิดหวัง ซึ่งใครติดตามผลงานนางก็อาจจะรู้สึกนิดๆ ว่า นางรับบทแบบนี้อีกละ แต่เราว่าบทแบบนี้ก็ต้องเจ๊แกนั่นแหละ ส่วนตัวชอบตอนนางเข้าบทกับพ่อมาก พ่อนางเอกก็สายฮา ทำให้นางเอกดูน่ารักปุ๊กปิ๊กมากๆ 

 

สำหรับเราเรื่องนี้แบ่งเป็นสองช่วง ช่วงแรกเป็นช่วงนางเอกเป็นตัวดำเนินเรื่อง จะเห็นความน่ารักสดใสของนางเอกว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคในสำนักศึกษาและขโมยหัวใจของพระเอกมาได้อย่างไร บอกเลยว่าหัวเราะแน่นอน และฉากสวีทหวานแหววเยอะมากกกกก

 

Zhao Lusi – bitsyfanyi

 

พอรักกับพระเอกช่วงกลางเรื่องแล้ว เราให้พระรองที่จู่ๆ ก็กลายเป็นตัวร้ายเฉยเลยเป็นตัวดำเนินเรื่องหลัก เพราะเรื่องนี้พระเอกนางเอกเป็นคู่รักการละคร ที่เล่นละครกันเก่งมาก ช่วงหลังเราจะได้เห็นว่าตัวร้ายวางแผนทำอะไร ถูกสับขาหลอกอย่างไร พระเอกนางเอกเป็นตัวขัดขวางอุปสรรคอย่างไรบ้าง เห็นตัวร้ายเจ็บปวดจนรู้สึกสงสารไปเลย

 

ส่วนตัวเราแอบไม่ชอบบทเรื่องนี้เท่าไหร่ เราไม่ชอบที่เค้ายัดบทพระรองที่น่าอึดอัดให้ตัวร้าย บทพระรองที่ต้องเป็นพยานรักให้กับคู่พระนางตลอด พยายามขัดขวางพระเอกและแย่งชิงนางเอกตลอด ทั้งที่นางเอกชัดเจนมากว่าไม่ได้ชอบพระรองแบบนั้น จากตอนแรกที่ดูฉลาดแต่บทก็พยายามทำให้มันเป็นปมของพระรองจนนำไปสู่ตัวร้ายขั้นสุดแบบลงมือฆ่านางเอกได้อ่ะ

 

ส่วนคู่รักการละครนี่ก็แสดงละครบ่อยมาก จนคนดูเดาทางได้ว่าสองคนนี้แสดงละครแน่ๆ คือบทแบบนี้ ต่อให้นักแสดงแสดงดีแค่ไหน ซีนอารมณ์ กดดัน ร้องไห้น้ำตาไหลพรากแค่ไหน เราไม่อินเลย เพราะรู้ว่าแสดงละครอยู่ เดาได้ว่าจะทำอะไรกันต่อ ทำให้หลังๆ เราดูเรื่องนี้แบบผ่านๆ ไม่รู้สึกร่วมไปเลย

 

ให้คะแนน 7/10

 

ถือว่าเป็นเรื่องที่เอาไว้ดูคลายเครียดได้ ถ้าคนชอบแนวนี้ก็จะหัวเราะได้ทุกตอนเหมือนเป็นซีรีส์ขายขำอีกเรื่อง พระเอกนางเอกเก่งและฉลาด ฮ่องเต้ผู้มีอำนาจก็ไม่โง่ ถือว่าไม่น่าหงุดหงิด แต่ถ้าดูแล้วนั่งเดาใจนักเขียนแบบเราก็จะไม่ค่อยอินเท่าไหร่ เรื่องไม่ยาวมาก มี 30 ตอนเท่านั้น ดูฟรีได้ที่ WeTV ค่ะ

 

ซีรี่ย์จีน A Female Student Arrives at the Imperial College ศิษย์สาวป่วนสำนัก (ซับไทย) EP.1-30 (จบ) - EP.3 A Female Student Arrives at the Imperial College ศิษย์สาวป่วนสำนัก - แนะนำดูหนังซีรี่มาย SeriesMy ซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์จีน

เกาะจอดูเลย! ซีรีส์จีน 'ศิษย์สาวป่วนสำนัก'

รวมรูปภาพของ "สวีไคเฉิ่ง-จ้าวลู่ซือ-เหรินหาว" เปิดฉากฮาในซีรีส์โรแมนติกคอเมดี้เรื่องใหม่ "ศิษย์สาวป่วนสำนัก" รูปที่ 3 จาก 15

อ่าน [ซีรีส์จีน] แนะนำซีรีส์ ศิษย์สาวป่วนสำนัก | A Female Student Arrives at the Imperial College | MoonsTalk

A Female Student Arrives at the Imperial College-Preview EP 1-电视剧-全集高清视频-芒果TV

ไอเดีย ศิษย์สาวป่วนสำนัก 94 รายการ ในปี 2021 | ทวิตเตอร์, ภาพสาวน่ารัก, สีม่วงพาสเทล

A Female Student Arrives at the Imperial College (2021) - MyDramaList

A Female Student Arrives at the Imperial College Photos - MyDramaList

 

  • ชื่อเรื่อง: ศิษย์สาวป่วนสำนัก A Female Student Arrives at the Imperial College
  • ปีที่ออนแอร์: 2021
  • ประเภท: โรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า สืบสวน
  • จำนวนตอน: 30 ตอน
  • ดูได้ทาง: WeTV

 

Share what you've read:
Posted in Reviews, Series and tagged .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *