[รีวิวซีรีส์จีน]สตรีหาญฉางเกอ The long ballad อู๋เหล่ยบทส่งให้ปังมาก

รีวิว สตรีหาญฉางเกอ The long ballad

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่มีฉากอยู่ในราชวงศ์ถัง เอาเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์มาสอดแทรกเยอะเลย เช่นตอนแรก โอรสฮ่องเต้ต้าถังคนโต วางแผนฆ่าโอรสคนรองน้องชายตัวเอง แต่ก็โดนน้องชายนั่นแหละฆ่ายกครอบครัวไปเลย แล้วคนรองนี่ก็ขึ้นเป็นฮ่องเต้แห่งต้าถังคนที่สอง ซึ่งเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์จริงๆ เรื่องฆ่ายกครัวก็เกิดขึ้นจริง แต่ซีรีส์นี้เรื่องราวคือ นางเอกชื่อ หลี่ฉางเกอ เป็นลูกของโอรสคนโตที่ถูกฆ่า นางรอดตาย หนีตายไปยังเมืองต่างๆ หาคนที่เคยจงรักภักดีกับพ่อตัวเองเพื่อกลับมาล้างแค้น นางหนีไปจนถึงเผ่าทุ่งหญ้าเลย ที่น่าจะเป็นพวกมองโกลเลีย แต่ก็จะมีเหตุการณ์หลายๆ อย่างทำให้นางเติบโตขึ้น เป้าหมายต่างๆ ก็เปลี่ยนไป

รีวิวหลังดูสตรีหาญฉางเกอจบ

**หลังจากนี้จะมีสปอยล์นิดหน่อยนะคะ**

 

ตามสไตล์ซีรีส์จีนก็จะต้องพูดถึงเรื่องพัฒนาการของตัวละครเนอะ

 

เริ่มจากนางเอกของเรา หลี่ฉางเกอ หรือ หย่งหนิงจวิ้นจู่ หรือ สิบสี่ นำแสดงโดย ตีลี่เร่อปา (Dilireba)
ช่วงแรกๆ จะดูหงุดหงิดกับความเจ้าคิดเจ้าแค้นของนางเอกนิดนึง เอะอะล้างแค้นอยู่นั่น แต่มีฉากบังเอิญเจอพระเอกครั้งแล้วครั้งเล่ามาทำให้ทุกอย่างดูซอฟ พระเอกคลั่งรักค่ะ น่ารัก หลังจากที่นางเอกเปลี่ยนความคิดตัวเองได้ เหมือนกับติดปีกเลยจ้ะ นางเก่งทุกอย่าง ฉลาดไปหมด ฉลาดจนน่ากลัว ตีลี่เร่อปาแสดงได้ดีจริงๆ ซีนอารมณ์ต่างๆ ก็ดีงาม ปลอมเป็นชายก็ดูหล่อ ดูเท่ห์ไปหมด ติดตรงที่ทาตาส้ม ปากแดง แต่ทุกคนก็ยังคิดว่าเป็นผู้ชายนี่แหละ

 

Currently Watching: The Long Ballad - MyDramaList
The Long Ballad Kdrama Review & Plot Analysis - OtakuKart - Lyricsmint.xyz
สองรูปนี้นางเอกปลอมเป็นชายนะจ๊ะ

 

ในส่วนขององค์หญิงเล่อเยียน หรือ หย่งอันจวิ้นจู่ ลูกของฮ่องเต้คนใหม่ แสดงโดย จ้าวลู่ซือ (Zhao Lusi) จากตอนแรกรับบทองค์หญิงผู้อ่อนต่อโลก แสดงหน้าตาใสซื่อได้น่าหงุดหงิดจริง แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้นางต้องโดนลักพาตัว เผชิญความลำบากแบบโหดสุดๆ ยาวนานหลายตอนเลยทีเดียว แล้วนางก็กลับมาเป็นองค์หญิงคนใหม่ที่มีความเข้มแข็งมากขึ้น ดูมีพัฒนาการชัดเจนมาก จ้าวลู่ซือแสดงดีมากจริงๆ ต่อมน้ำตานี่เหมือนเปิดปิดได้อ่ะ

 

The Long Ballad Chinese Drama - C-Drama Love - Show Summary

 

พระเอกของเรา อาสือเล่อสุ่น นำแสดงโดย อู๋เหล่ย (Wu Lei / Leo Wu) บทมาแบบหล่อมาก ฉลาดมาก ช่วยเหลือนางเอกตลอด มีปมเรื่องครอบครัวนิดนึง เกือบจะตัดสินใจพลาด แต่นางก็คิดเองได้ ไม่แก้แค้นเฉย บทพระเอกคือแทบไม่มีจุดให้ติ ไม่งี่เง่าเลย การแสดงของอู๋เหล่ยก็ทำได้ดีทุกฉาก ฉากต่อสู้ก็เท่ห์ งานสายตา งานรอยยิ้มคือเอาใจไปเลย แต่ยกเว้นฉากเลิฟซีนค่ะ ทั้งเรื่องมีฉากจูบปากแค่ฉากเดียว เบลอแล้วเบลออีก แล้วก็มีฉากจูบหน้าผากสองที แค่นั้นเลย ในขณะที่คู่รองคู่อื่นจูบเอาๆ สโลว์สุดๆ

 

 

ส่วนเราก็โดนอู๋เหล่ยตกไปเป็นที่เรียบร้อย ต้องบอกว่าคนนี้เข้าวงการมาตั้งแต่สามขวบ เราดูงานนางผ่านๆ มาหลายเรื่อง เรื่องนี้เป็นวัยที่นางเริ่มหล่อสุดๆ นางโตขึ้นแล้ว เรื่องนี้คุณน้องฟิตหุ่นสี่เดือน เป็นอีกหนึ่งในพระเอกจีนที่ไม่ผอมแห้งนะจ๊ะ บทเรื่องนี้ก็ส่งให้นางหล่อมาก คิดว่าหลังจากนี้นางน่าจะขึ้นแท่นสามีแห่งชาติอีกคนแน่นอน

 

อีกคนที่อยากจะพูดถึงมากๆ คือ ฮ่องเต้ หลี่ซื่อหมิน แสดงโดย เกิ่งเล่อ (Geng Le) คนนี้เราชอบเค้าตั้งแต่ดูนางโจร แสดงดีจริงๆ พอมาแสดงเป็นฮ่องเต้เรื่องนี้คือดีงามมาก เหมาะสม เข้าถึงบทบาทมากๆ บทเจ็บปวดร้องไห้นี่ เราร้องไปด้วยเลย

 

Li Shimin of "Long Song Xing" is familiar?It turns out that he has starred in "You Fei" and he is still a big villain - iNEWS

 

จุดยากตามสไตล์หนังจีนคือ ตำแหน่งต่างๆ ในวัง คนนึงจะมีชื่อเรียกสามชื่อ แปรเปลี่ยนไปตามว่าใครเรียก ช่วงแรกก็มึนกันไปจ้ะ

เช่น ไท่จื่อ คือ องค์รัชทายาท

น้องของรัชทายาท (ลูกคนรองของฮ่องเต้) ตำแหน่งเป็น อ๋อง

จวิ้นจู่ เป็นชื่อตำแหน่งของลูกสาวฮ่องเต้

เท่อฉิน เป็นตำแหน่งแม่ทัพของเผ่าทุ่งหญ้า

 

จุดหงุดหงิดอีกจุดนึงของเรื่องนี้คือตอนจบ มันจบดีนะ เคลียร์ทุกปม แต่เหมือนรีบตัดจบอ่ะ มีที่เราติดอยู่สองเรื่องคือ พ่อพระเอกใครดูแลต่อ บอกไม่เคลียร์อ่ะ และที่สำคัญ คำขอสุดท้ายของพระเอกก็ยังไม่ยอมขอนางเอก เดาเลยว่าพระเอกจะขอนางเอกแต่งงาน แต่ตัดจบเฉย คู่พระนางที่แม้แต่ตอนจบยังไม่ได้ยืนคู่กันอ่ะ อิหยังวะสุดๆ จบดีนะแต่ไม่อิ่มเอมใจเลย

 

ประทับใจ

เราเปิดดูเรื่องนี้เพราะเห็นคลิปเบื้องหลังตอนเตะลูกหวาย ep 1 เลย งานดี ดูเป็นซีรีส์ทุนสูง มุมกล้องดีสุด พระเอกนางเอกคือเท่ห์มาก งาน CG ก็ต้องยกให้พี่จีนเค้าแหละ แต่เรื่องนี้ดำเนินเรื่องสลับกับภาพการ์ตูน ลดต้นทุนรึเปล่าไม่รู้นะ แต่ก็ดี เป็นการเล่าเรื่องให้กระชับ เดินเรื่องเร็วขึ้น

The Long Ballad Chinese Drama - C-Drama Love - Show Summary

 

คอสตูม

คอสตูมเรื่องนี้ยกให้พระเอกเช่นกันค่ะ ชุดพระเอกนี่ดูดีกว่านางเอกแทบทุกฉาก โดยเฉพาะชุดออกรบ เสื้อคลุมขนสัตว์สีขาวเอย หน้ากากเอย แค่ชุดก็รบชนะละ

kudousi jiang ainiwaer | Explore Tumblr Posts and Blogs | Tumgir

 

แต่ชุดนางเอกนี่สวยเฉพาะตอนเป็นองค์หญิงต้าถังอ่ะ เพราะตอนร่อนเร่พเนจรชุดก็จะซอมซ่อหน่อย แถมแต่งชายไปครึ่งเรื่อง ตอนแต่งชายนี่ชุดก็จะโทนเรียบร้อย เนื้อผ้าดูหรูหราอยู่ จริงๆ ตีลี่เร่อปาสวยอยู่แล้วอ่ะ ใส่ชุดไหนก็สวย

 

แต่ชุดตอนนางเอกปลอมตัวเป็นม่อเป่ยจวิ้นจู่นี่ ดูรัดๆ จนตีลี่เร่อปาดูไม่มีเอวเลยอ่ะ ทำไมสามารถแต่งให้ผู้หญิงที่ผอมบางดูไม่มีเอวได้อ่ะ

 

สรุป

***ให้คะแนน 8.5/10***

โดยรวมแล้วสนุกนะ ชิงไหวชิงพริบดี น่าติดตาม ดูแล้วจะรู้สึกว่าตัวเองฉลาดขึ้น แบบว่าได้เรียนตำราพิชัยสงครามทั้งหมด ออกรบได้เลยอ่ะ
แต่หักอะไรไม่รู้อ่ะ รู้สึกว่ายังไม่เต็มอิ่มกับฉากพระนาง แล้วก็ด้วยความที่พระเอกนางเอกฉลาดมาก ทำให้ต่อให้สถานการณ์จะหักมุมยังไง เราเดาทางได้อ่ะ หรืออาจเพราะเราดูหนังจีนเยอะด้วยแหละ
อีกอย่างคือเรื่องคนจีนมีเก้าชีวิตด้วย ธนูปักอก โดนแทง โดนฟันไปหลายทีก็ไม่ตาย บางทีก็อยากจะบอกว่า ช่วยถนอมนางเอกหน่อยค่า หน้าอกพรุนหมดแล้วมั้ง (แซวน๊า) สนุกจริง อยากให้ดูค่ะ

ดูสตรีหาญฉางเกอ The long ballad ได้ที่ แอพ WeTV และ wetv.vip มีทั้งหมด 49 ตอนค่ะ

 

The Long Ballad 长歌行 Chang Ge Xing 2021 trong 2021
Leo Wu Lei Worked Out for Four Months to Film His Shirtless Scenes in "The Long Ballad" - DramaPanda

 

Share what you've read:
Posted in Reviews, Series and tagged .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *