ยกกระชับ ปรับกรอบหน้า ไม่ต้องผ่าตัด ด้วย Ulthera

ช่วงโควิดต้องอยู่บ้านกันยาวๆ แทบจะออกไปไหนไม่ได้ กิจกรรมหลักก็แทบจะไม่ได้ขยับตัว ส่งผลให้บวมมมมค่ะ ส่วนตัวเป็นคนที่อ้วนออกหน้า หน้าบวมเห็นได้ชัดเลย ก็เลยคิดว่า ถึงเวลาต้องทำอะไรซักอย่างกับหน้าบวมๆ นี้แล้วล่ะ

 

จากการค้นหาสารพัดวิธีบนโลกออนไลน์ ก็มาเจอกับโปรแกรม Ulthera ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ ไม่เพียงแต่ช่วยในการยกกระชับหน้าเท่านั้น ยังช่วยเรื่องลดริ้วรอยตามจุดต่างๆ เช่น ร่องแก้ม รอบดวงตา ลดถุงใต้ตา ลดเหนียง เป็นต้น ซึ่งการยกกระชับหน้า Ulthera นี้ ไม่ต้องผ่าตัด จะไม่มีแผลหลังทำ ไม่บวมแดง ตอบโจทย์เรามากๆ ค่ะ

 

“Ulthera (อัลเทอร่า)

คือ นวัตกรรมที่ใช้คลื่นเสียงความถี่สูงที่มีความเฉพาะเจาะจง (Focused Ultrasound) ในการส่งผ่านพลังงานอย่างแม่นยำ ซึ่งอัลเทอร่า ต่างจากเทคโนโลยีการยกกระชับอื่นๆ ตรงที่ พลังงานสามารถลงลึกว่าตัวอื่นๆ โดยไม่ทำให้เป็นแผลหรือผลข้างเคียงต่อพื้นผิวชั้นบน ไม่มีรอยไหม้ เพราะปกติการส่งผ่านพลังงานลงไปใต้ชั้นผิวชั้นล่างก็จะต้องผ่านชั้นบนลงไปก่อน แต่อัลเทอร่าจะเป็นการกระโดดลงไปที่ชั่นล่าง ทำให้พลังงานส่งผลได้อย่างเต็มที่โดยไม่เกิดผลกระทบต่อผิวหนังชั้นบน 

การทำอัลเทอร่าเพื่อทำให้เกิดการสลายคอลลาเจนเก่าและสร้างคอลลาเจนใหม่ เห็นผลที่ชัดเจนตั้งแต่หลังทำจนถึง 6 เดือนขึ้นไป จากนั้นแพทย์จะเป็นผู้วิเคราะห์ดูอีกทีว่าผลที่ได้หลังจากทำเป็นอย่างไร หากผลเป็นที่น่าพึงพอใจอาจจะนัดเข้ามาทำเป็นจุดๆ โดยไม่ต้องทำทั่วทั้งหน้า ไม่จำเป็นต้องทำประจำ อาจจะกลับมาปรึกษาแพทย์เพื่อติดตามผลแล้วทำซ้ำปีละครั้ง”

ที่มา https://www.absolutebeauty-clinic.com/views/782

 

และแล้วเราก็นัดคิวกับทาง เอสเทติกเซ็นเตอร์บายแอบโซลูทบิวตี้คลินิก (Aesthetic Center By Absolute beauty clinic) เมื่อถึงวันนัดก็เข้าไปที่คลินิกเลยค่ะ

 

คลินิกนี้อยู่ที่ ทองหล่อ 14 ติดถนนเลย มองเห็นได้ง่าย ภายในก็กว้างขวาง ตกแต่งสวยงาม สะอาดสะอ้าน ดูหรูหรา พี่ๆ พนักงานก็ต้อนรับอย่างยิ้มแย้มเป็นกันเอง

 

ระหว่างรอเราก็ถ่ายรูปไปพลางๆ สวยทุกมุมเลยค่ะ

 

หลังจากซักประวัติแล้ว ก็จะเริ่มขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าและแปะยาชา ซึ่งต้องแปะอย่างน้อย 1 ชั่วโมง หมอบอกว่าถ้ามีเวลาก็แปะนานกว่านั้นก็ได้ ทับทิมแปะไปชั่วโมงครึ่งเลย กลัวเจ็บค่ะ

 

 

เมื่อถึงเวลา คุณหมอก็จะเข้ามาทำอัลเทอร่าให้ ช่วงที่ทำ คุณหมอก็อธิบายขั้นตอนต่างๆ ไปด้วย แต่ขอสารภาพว่าทับทิมไม่ค่อยได้ฟังค่ะ ความรู้สึกตอนนั้นเหมือนหมอกำลังยิงเข็มใส่แก้มทีละสิบเข็มรัวๆ รู้สึกเหมือนเข็มนี่กำลังเย็บอะไรก็ตามที่อยู่ในแก้มเข้าด้วยกัน ให้มันกระชับขึ้น ของทับทิมเป็นเคสที่แก้มเยอะ แต่คุณหมอไม่ได้เน้นแก้มมาก เน้นที่กรามเพื่อปรับกรอบหน้าให้ชัดเจนขึ้นค่ะ และถึงแม้จะแปะยาชามานาน แต่ก็รู้สึกเจ็บอยู่ดีค่ะ ถ้ายิงบริเวณที่มีไขมันเยอะๆ ก็จะไม่เจ็บ แต่ถ้ายิงตรงกรามก็จะเจ็บมากค่ะ แต่ก็อยู่ในระดับที่ทนได้นะคะ 

 

 

ทำเสร็จแล้วพี่ๆ เค้าก็จะทำความสะอาดผิวหน้าให้อีกที และรับฟังคำแนะนำหลังทำจากคุณหมอ ซึ่งจริงๆ ก็ไม่มีอะไรมากค่ะ คุณหมอบอกว่าใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ได้มีข้อห้ามอะไร อาหารการกินก็กินได้ปกติเลย

 

คุณหมอยังบอกอีกว่า หลังทำ Ulthera จะเห็นผลหลังจากผ่านไป 3 วัน แต่จะเห็นชัดเจนหลังทำ 1 เดือน และผลจะอยู่นานถึง 1 ปีเลยค่ะ เหมือนเจ็บตัวครั้งเดียวแล้วสวยนานไปเลย

 

ภาพ Before & After ที่ทางคลินิกถ่ายให้ค่ะ

 

จริงๆ หลังทำเสร็จก็พอจะมองออกเลยนะคะว่ากรอบหน้าชัดขึ้นเล็กน้อย แต่ที่แน่ๆ คือ ไม่มีแผล ไม่บวม ไม่ช้ำ ไม่แดงจริงๆ ค่ะ ปลื้มมาก

เมื่อยาชาหมดฤทธิ์ บริเวณกรามก็ยังคงเจ็บตอนเอามือไปแตะค่ะ เจ็บไปอาทิตย์นึงเลย แต่มันไม่มีรอยอะไรนะคะ

 

รีวิว Ulthera เอสเทติกเซ็นเตอร์

มาดูภาพ Before & After ที่ทับทิมถ่ายเองกันค่ะ พยายามจะยิ้มให้ดูเป็นมุมเดียวกันที่สุดแล้วนะคะ ขออภัยในความหน้าสดด้วยค่ะ ^^

 

 

ต่างกันมั้ย ไม่ต่างมากเนอะ ไขมันดูไม่ได้ลดลง แต่ก็ดูดีขึ้นอยู่นะ เหมือนตอนนี้ยังไม่ชัดมาก ใจเย็นๆ รอดูผลระยะยาวกัน ครบเดือนจะมาอัพเดทให้อีกทีค่ะ

 

สำหรับใครที่สนใจทำ Ulthera ที่ Aesthetic Center By Absolute beauty clinic ไปได้เลยที่ ทองหล่อ ซอย 14 ถ้าขับรถไปก็จอดรถได้ที่ Home Place ทองหล่อ ซอย 13 ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามได้เลยค่ะ ค่าจอดรถก็แค่ซื้ออะไรก็ได้ใน Home Place 50 บาท จอดฟรี 4 ชั่วโมงค่ะ

 

หากกำลังคิดอยู่ว่า ทำ Ulthera ที่ไหนดี ทับทิมแนะนำ เอสเทติกเซ็นเตอร์บายแอบโซลูทบิวตี้คลินิก (Aesthetic Center By Absolute beauty clinic) เลยค่า

 

 

สามารถติดต่อสอบถามกับทางคลินิกได้หลายช่องทาง ตามนี้ค่ะ

 

Website: https://www.absolutebeauty-clinic.com/

Facebook: https://web.facebook.com/abcaestheticcenter

Instagram: https://www.instagram.com/aestheticbyabsoluteclinic/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC5GN82icOTzYhx178yqSnKw

Line: @caa0399d

Call Center: 092-423-2941

 

ถ่ายรูปคู่กับคุณหมอชาติชาย พฤกษาพงษ์ค่ะ

 

 

Update: ครบเดือนแล้วค่ะ

ส่วนตัวมองไม่เห็นความต่างมากค่ะ อาจเพราะเห็นหน้าตัวเองทุกวัน แต่แม่และน้องสาวที่นานๆ เจอกันที บอกว่าเห็นความแตกต่างชัดค่ะ

 

 

 

 

Share what you've read:
Posted in Beauty, Reviews, Shop My Reviews, Shopping Guide and tagged , , , .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *