[รีวิวซีรีส์จีน] ลำนำกระดูกหยก The Longest Promise เซียวจ้านเทพเซียนหล่อสุดๆ

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มารีวิวซีรีส์พี่จ้านเรื่องใหม่ค่ะ The Longest Promise หรือ ลำนำกระดูกหยก นั่นเอง ซีรีส์แนวกำลังภายในผสมกับการเมืองของราชวงศ์ค่ะ มีให้ชมในหลายแพลตฟอร์มเช่น WeTV ส่วนใน Netflix จะชื่อว่า โชคชะตาฟ้าลิขิต ความคะนึงหากลายเป็นชะตากรรม

 

เรื่องย่อ The Longest Promise ลำนำกระดูกหยก

 

องค์ชายสืออิ่ง รับบทโดย เซียวจ้าน ในวัยเด็กเป็นรัชทายาท แต่โดนอุบายทำให้ฮ่องเต้คิดว่าเป็นคนลงมือฆ่าพระสนมเผ่าเงือกที่ฮ่องเต้รักมาก ฮองเฮาไป๋เยียนจึงสร้างสถานการณ์เผาตำหนักทำให้สืออิ่งดูเหมือนตายจริง ฮ่องเต้เลยสั่งให้ฮองเฮาไปอยู่ที่ตำหนักเย็น และตัดสืออิ่งออกจากเชื้อพระวงศ์ ห้ามเซ่นไหว้ แต่ด้วยก่อนหน้านี้สืออิ่งได้เจอกับจูเหยียน รับบทโดย เหรินหมิ่น องค์หญิงเผ่าชื่อ ซึ่งมีความประทับใจในตัวสืออิ่งมาก เมื่อจูเหยียนรู้ว่าสืออิ่งตาย จึงเซ่นไหว้วิญญานสืออิ่ง ทำให้จูเหยียนกลายเป็นด่านเคราะห์ที่หนักที่สุดของสืออิ่ง นั่นก็คือคำทำนายที่ว่า หากสืออิ่งได้เจอกับจูเหยียนก่อนอายุ 18 ปี จูเหยียนจะเป็นคนฆ่าสืออิ่งในอนาคต

 

เวลาผ่านไป 5 ปี สืออิ่งได้รับการช่วยเหลือจากต้าซือมิ่งให้มาเก็บตัวบำเพ็ญเพียรอยู่บนเขาจิ่วอี๋ ร่ำเรียนวิชาเวทต่างๆ จนแข็งแกร่ง เขาเก็บตัวอยู่บนเขาจนใกล้อายุ 18 ปี แต่ก็มีเหตุการณ์ให้เขาได้เจอกับจูเหยียนตามคำทำนาย สืออิ่งรู้ทันทีว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนในคำทำนาย แต่ก็มีเหตุผลให้ฆ่าเธอไม่ลง เพราะจูเหยียนออกตามหาอาจารย์สอนวิชาเวทคืนชีพ เพื่อหวังจะใช้วิชาที่ถือเป็นการขัดต่อสวรรค์นี้ ช่วยคืนชีพให้กับสืออิ่งนั่นเอง

 

จากนั้นจูเหยียนก็จับพลัดจับผลูได้เข้าฝึกวิชาเป็นศิษย์เอกของสืออิ่งอยู่ 3 ปี ในระหว่างนี้ก็ความผูกพันระหว่างอาจารย์กับลูกศิษย์ก็งอกงามขึ้น

 

หลังจากนี้เนื้อเรื่องก็วนเวียนไปกับเรื่องการเมืองระหว่างแคว้นคงซางกับเผ่าเงือกและเผ่าน้ำแข็ง ที่ทำให้สืออิ่งต้องลงเขามาสืบหาความจริงและรู้ความรู้สึกในใจตัวเองที่มีต่อจูเหยียน

 

Review Serial The Longest Promise, Kisah Romansa dari Novel Zhu Yan Halaman all - Kompas.com

 

 

รีวิวซีรีส์จีนเรื่อง The Longest Promise ลำนำกระดูกหยก

 

สิ่งที่ชอบ

เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ CG สวยมาก ปล่อยพลังเวทอลังการ เนียนตา สมเป็นซีรีส์ของนักแสดงระดับแนวหน้าของจีน ถึงแม้จะมีตัวละครสัตว์ที่ดูจะโดดๆ อยู่บ้าง แต่นานๆ มาทีก็ไม่เป็นไร

ลำนำกระดูกหยก The Longest Promise

เซียวจ้านยังคงแสดงดีเช่นเคย หล่อมากเช่นเคย ตอนที่ต้องแสดงอีกบทบาทนึงคนละบุคลิกก็แสดงดีมากๆ เรื่องนี้มาแนวเก่งขั้นเทพไม่มีใครสู้ได้ แถมบุคลิกนิ่งขรึม สูงส่งสุดๆ ดูไปคิดไปว่า ดีจังเรื่องนี้พี่จ้านไม่ค่อยเจ็บตัว แต่ที่ไหนได้ ท้ายเรื่องคือเละสุดๆ พี่จ้านเละอีกแล้วค่ะคุณ 

อ้อ เราชอบนักแสดงเด็กที่มาแสดงเป็นสืออิ่งตอนเด็กด้วย น้องแสดงได้เหมือนพี่จ้านมาก มองแล้วภาพเซียวจ้านที่เป็นสืออิ่งตอนโตลอยมาเลย เค้าแคสต์นักแสดงมาดีจริงๆ

 

 

ลำนำกระดูกหยก The Longest Promise

เหริ่นหมิ่นแสดงดีมากนะ ถึงแม้ช่วงแรกๆ เราจะนึกรำคาญผมหน้าม้าของจูเหยียนนิดหน่อย บทก็ดูเยอะไปนิด เพราะความมุ่งมั่นของนางแหละ แต่พอลงเขามาแล้ว ผมไม่หน้าม้าแล้วก็สวยเลย ตัวละครดูโตขึ้น มีความคิด ฉลาดมากขึ้น แสดงดีมากจริงๆ บทร้องไห้ก็สวย ดูอินกับบทจริง ทำเราร้องไห้ตามไปด้วยหลายรอบเลย

 

บทเลิฟซีนไม่ค่อยเยอะค่ะ มีมาให้ฟินช่วงแรกๆ ที่จูเหยียนฝึกวิชาบนเขากับสืออิ่ง แล้วก็หลังๆ ที่สืออิ่งรู้ใจตัวเอง พยายามจีบ พาจูเหยียนออกเดท แต่จูเหยียนดันไม่รู้ตัวไง เลยดูไม่ค่อยหวานเท่าไหร่ แต่ชอบสายตาพี่จ้านมาก 

 

Update! LINK Streaming The Longest Promise Episode 31 dan 32 SUB Indo, Hari ini Minggu, 16

 

Spoil alert!

 

 

 

ดูไปก็ลุ้นมากว่านักเขียนจะเขียนบทให้จบสวยๆ หรือเปล่า และใช่ค่ะ คำทำนายมาว่า จูเหยียนจะฆ่าสืออิ่ง มันก็ต้องเป็นไปตามนั้นใช่ป่ะ เตรียมทิชชู่ไว้เลยค่า ส่วนตัวเราดูรัวๆ 7 ตอนท้าย ร้องไห้ไปสองชั่วโมงเต็ม

 

ในฐานะที่เราชอบเขียนนิยาย เราชอบบทของเรื่องนี้มากนะ นักเขียนเขียนดีมาก เหมือนใส่รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ลงไปแล้วมันมีผลท้ายเรื่องสุดๆ ดูแล้วก็ เฮ้ย เขียนดีอ่ะ ทุกตัวละครมีเหตุผลของตัวเอง แม้ว่าบทของบางคนจะมีเหตุผลแปลกๆ ก็ตามเถอะ

เราชอบที่บทของฮ่องเต้ แม้จะลุ่มหลงในความรักแบบหน้ามืดตามัวสุดๆ ถึงขั้นสั่งฆ่าลูกฆ่าเมียในตอนแรก แต่หลังๆ มา ทุกครั้งที่ฮ่องเต้ต้องตัดสินคดีของลูก เค้าจะถามความรู้สึกลูก เค้าดูออกว่าลูกรักใคร ตามใจให้ลูกได้อยู่กับคนที่รัก โดยเฉพาะลูกชายคนรอง แม้แต่ตัวประกอบ ฮ่องเต้ก็ยังให้ครองคู่กัน
บทของสืออิ่งที่ฮ่องเต้สั่งลงโทษโบยจูเหยียน เรามองว่าฮ่องเต้ทำก็เพื่อให้สืออิ่งรู้ใจตัวเอง เห็นค่าของจูเหยียนมากขึ้น และยอมสละอาภรณ์เทพมาเพื่อปกป้องจูเหยียน 

แถมนักเขียนฆ่าตัวละครโหดมาก รุ่นพ่อรุ่นแม่คือตายเกือบทุกคน ให้โอกาสรุ่นลูกให้ขึ้นมาปกครองแหละเนอะ

 

ดูจบแล้วคิดว่าน่าจะทำภาคต่อได้ง่ายๆ ถ้ากระแสตอบรับเรื่องนี้ดีพอ 

 

ให้คะแนน 9/10 ค่ะ

The Longest Promise Photos #2776651 - MyDramaList


ชื่อเรื่อง : The Longest Promise

ชื่อจีน : 玉骨遥 | Yu gu yao

ชื่อไทย : ลำนำกระดูกหยก

ดูได้ใน WeTv และ Netflix 43 ตอน

 

 

 

WeTV Malaysia on X: "Shi Ying turned into flower petals to rescue Zhu Yan! ❤️‍🔥😍 🌟 EP5|Exclusive on #WeTV #TheLongestPromise #玉骨遥#XiaoZhanShiYing #XiaoZhan肖战#RenMinZhuYan #RenMin任敏#WeTV #WeTVmy

X \ WeTV Malaysia على X: "The last kiss before she left… 😢🥺 🌟 EP37|Exclusive on #WeTV #TheLongestPromise #玉骨遥 #XiaoZhanShiYing #XiaoZhan肖战 #RenMinZhuYan #RenMin任敏 #WeTV #WeTVmy 💓 Watch https://t.co/QQqmftzxTb https://t.co/FwPGdunGyq"

The Longest Promise Photos #4191569 - MyDramaList

Share what you've read:
Posted in Reviews, Series and tagged , , .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *