Dropship แบบไม่ต้องรอของนาน ลูกค้าได้รับของภายใน 7 วัน!

 

อย่างที่เคยเกริ่นกันไปแล้วว่า ธุรกิจ Dropship ตอนนี้กำลังมาแรงมากๆ

ใครๆ ก็สามารถเป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์ได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องลงทุนเยอะ ไม่ต้องสต็อกของเสี่ยงทุนจม ไม่ต้องแพ็คของหรือออกไปส่งของให้เสียเวลา เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ต คุณก็สามารถขายของหารายได้ได้ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน

 

แต่ปัญหาหลักๆ อย่างหนึ่งที่คนที่ทำดรอปชิปกังวล นั่นก็คือ ระยะเวลาการส่งของ เพราะส่วนใหญ่เราจะทำดรอปชิปโดยการสั่งของจากประเทศจีนส่งไปยังลูกค้าต่างประเทศ ส่วนใหญ่เป็นสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 2-4 สัปดาห์ ซึ่งก็ถือว่านานเกินไปสำหรับลูกค้าหลายๆ คน ทำให้เกิดปัญหาลูกค้าบ่นหรือมีการขอคืนเงินเกิดขึ้น

 

เพื่อให้เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากเจอปัญหานี้ บทความนี้ทับทิมมีแนวทางในการแก้ปัญหาลูกค้ารอของนานมาฝากค่ะ ขอเน้นที่ฐานลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกานะคะ นั่นก็คือ มองหา Supplier ที่จัดส่งของจากประเทศสหรัฐอเมริกาเลยค่ะ

 

ข้อดีของการมี Supplier ที่มีคลังสินค้าอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา

1)     ระยะเวลาที่ลูกค้ารอสินค้าสั้นลง ส่วนใหญ่ไม่เกิน 7 วัน

2)     สินค้าไม่ต้องผ่านศุลกากร หมดปัญหาเรื่องภาษี

3)     ถ้าออกจากคลังสินค้าเดียวกัน คำสั่งซื้อที่สั่งสินค้าหลายชิ้น จะแพ็คในกล่องเดียวกันไปเลย

4)     เนื่องจากไม่ต้องผ่านศุลกากร ในพัสดุจะไม่แสดงราคาต้นทุนสินค้าให้ลูกค้าเห็น

5)     หากต้องทำเรื่องคืนสินค้า ก็สามารถส่งคืนคลังสินค้าในประเทศได้เลย สะดวกทั้งต่อผู้ซื้อและผู้ขาย

มาดูข้อเสียกันบ้างค่ะ

1)     สินค้ามีให้เลือกจำกัด

2)     ราคาค่อนข้างสูงกว่าสินค้าจีน เนื่องจากบวกต้นทุนค่าส่งมาแล้ว

 

ในบทความนี้ ทับทิมขอแนะนำเว็บไซต์สำหรับทำ Dropshipping ที่มีคลังสินค้าในสหรัฐอเมริกาที่ทับทิมเคยใช้บริการแล้วรู้สึกประทับใจ นั่นก็คือ

 

CJ Dropshipping

 

CJ Dropshipping เป็นบริษัทที่รวบรวมสินค้าจีนจากผู้ขาย (Supplier) หลายๆ เจ้ามาไว้ในคลังสินค้าเดียว และดูแลขั้นตอนในการแพ็คของ (processing) และจัดส่ง (Shipping) ให้กับลูกค้าเองทั้งหมด

จริงๆ เค้ามีคลังสินค้าหลายที่นะคะ ทั้งในประเทศจีน สหรัฐอเมริกา และไทยค่ะ ดังนั้น เราสามารถเลือกสินค้าที่มีสต็อคอยู่ในสหรัฐอเมริกามาลงขายในร้านเราได้เลย นั่นหมายความว่า ถ้าคำสั่งซื้อของเรามีสินค้าหลายชิ้น ทุกชิ้นจะถูกจัดส่งไปด้วยกันในแพคเกจเดียว และถูกส่งออกจากคลังสินค้าในสหรัฐอเมริกา ซึ่งจากที่ทับทิมลองสั่งให้ส่งไปบ้านญาติที่อเมริกา ของส่งถึงมือภายใน 5  วันค่ะ เร็วมากๆ และไม่มีราคา หรือรายละเอียดร้านค้าแนบมากับสินค้าเลย ประทับใจมากค่ะ

 

 

จากที่อ่านรีวิว จะเห็นว่าได้รับความนิยมจากบรรดาคนที่ทำดรอปชิปมากๆ เลยค่ะ เพราะว่าสินค้ามีหลากหลาย ราคาไม่แพงเกินไป สินค้าน่าสนใจ และมี Product Description ให้ด้วยค่ะ

ขั้นตอนการใช้งานเว็บไซต์ CJ Dropshipping ก็ไม่ยากเลยค่ะ ถึงแม้จะยังไม่มีเป็นแอพพลิเคชั่นใน Shopify โดยตรง แต่ในเว็บไซต์จะมีฟังก์ชั่นที่สามารถใช้งานกับ Shopify หรือ WooCommerce ได้ดีค่ะ และยังมีแอพพลิเคชั่นในมือถือด้วย

นอกจากนี้ ถ้าเราต้องการสินค้าแบบไหนที่ใน CJ Dropshipping ไม่มี ก็มีฟังก์ชั่นแจ้งให้ทางบริษัทค้นหาสินค้าที่เราต้องการได้ด้วยค่ะ

 

 

สำหรับข้อเสียของ CJ Dropshipping เท่าที่ทับทิมได้ทดลองใช้ดู คือ สินค้าที่สต็อคอยู่ในคลังสินค้าในสหรัฐอเมริกามีให้เลือกจำกัด แต่เราก็สามารถเลือกสินค้าที่เค้ามีในคลังสินค้าในประเทศจีนมาขายได้ด้วย สินค้าเหล่านี้จะส่งตรงจากประเทศจีน ซึ่งทางบริษัทมี Shipping method ของตัวเอง คือ CJpacket ซึ่งใช้ระยะเวลาในการส่งของจากจีนไปสหรัฐอเมริกาประมาณ 2 สัปดาห์ค่ะ

 

หากใครที่อยากขายสินค้าจีนที่มีคลังสินค้าในสหรัฐอเมริกา CJ Dropshipping ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากค่ะ ใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง สามารถเข้าดูรายการสินค้าได้ที่ https://app.cjdropshipping.com/home.html

 

Related Links:

ดาวน์โหลดแอพลิเคชั่นบนมือถือได้ที่ https://app.cjdropshipping.com/cjAppDownload.html

นอกจากนี้เค้ายังมีเว็บบอร์ดให้เข้าไปโพสต์สอบถามข้อมูลต่างๆ หรือถามคำถามเวลามีปัญหาได้ด้วยค่ะ https://elites.cjdropshipping.com/

สำหรับใครที่มองหาวิธีการทำดรอปชิปในประเทศไทยด้วย CJ Dropshipping สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้ค่ะ https://source.cjdropshipping.com/category/thailand/

 

 

อย่างที่กล่าวมาข้างต้น การที่เราเลือกที่จะขายสินค้าที่ส่งจากสหรัฐอเมริกาโดยตรงนั้น จะช่วยให้เราเลี่ยงปัญหาลูกค้ารอของนาน สร้างความประทับใจให้ลูกค้า และเพิ่มโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อของจากร้านเราอีกค่ะ

ซึ่งเราสามารถเขียนบอกไว้หน้าเว็บไซต์เราให้เป็นจุดขายได้เลยว่า

“Ship from the US by USPS. Delivery time: 4-7 days”

แนะนำว่าให้ลองอ่านรายละเอียดการใช้งาน ดูสินค้า เปรียบเทียบราคา และอ่านรีวิวอื่นๆ เพิ่มเติมก่อนตัดสินใจนะคะ

 

 


 

สำหรับใครที่อยากมีเพื่อนที่กำลังเริ่มทำร้านค้าออนไลน์เหมือนกัน จะได้มีคนคอยให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการทำร้าน หรือให้กำลังใจกัน สามารถเข้าร่วมกลุ่มเฟซบุ้คกับเราได้นะคะ คลิกเลย

 

 

ฝากติดตามเพจเฟสบุ้ค “เปิดร้านออนไลน์ ให้ขายได้ทั่วโลก” ด้วยนะคะ

 

 

ติดตามทับทิมในช่องทางอื่นๆ ได้ที่

https://thetabbiesworld.com

Facebook : http://bit.ly/2LlHnHZ

Instagram : http://bit.ly/2UIln9m

YouTube : http://bit.ly/2PuWzka

 

 

 

 

 

 

 

 

Share what you've read:
Posted in Dropshipping, Start Your Business and tagged , , , .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *