Shopify คืออะไร?

Shopify เป็น Ecommerce Platform หรือระบบที่ใช้สร้างร้านค้าออนไลน์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่าย แม้ผู้ที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนก็สามารถทำได้ ซึ่งที่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายใน USA และได้รับการยอมรับเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า

ร้านค้าออนไลน์ที่ใช้ platform ของ Shopify ใน USA นั้นมีมากถึง 70% ซึ่งในปี 2019 นี้ ร้านค้าที่ใช้ Shopify ทั่วโลกมีมากถึง 800,000 ร้านค้าเลยทีเดียว

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

 

ทำไมต้อง Shopify

Shopify เป็นแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านไอทีก็สามารถมีเว็บไซต์ส่วนตัวได้ อีกทั้งยังมีแอพพลิเคชั่นมากมายที่อำนวยความสะดวกต่อร้านค้าออนไลน์ของเรา รวมไปถึงธีมสวยๆ ที่เราสามารถปรับแต่งได้ตามต้องการซึ่งมีทั้งฟรีและเสียเงิน นอกจากนี้ Shopify ยังมีระบบ Support ที่คอยช่วยเหลือเราตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

นอกจากนี้ Shopify ยังเชื่อมต่อระบบการจ่ายเงินที่มีมากถึง 70 ช่องทาง และมีภาษาให้เลือกมากกว่า 50 ภาษา ทำให้เป็นเรื่องง่ายที่จะขายสินค้าให้กับลูกค้าต่างชาติและ Shopify ยังมีเครื่องมือในการบริหารเว็บที่ดี รวมถึงมีฟีเจอร์และเครื่องมือทางการตลาดที่น่าสนใจมากมาย เช่น มีระบบอัตโนมัติที่แจ้งเตือนไปยังลูกค้าที่ยังทำการสั่งซื้อไม่ครบขั้นตอน เป็นต้น

 

ขายอะไรบน Shopify ได้บ้าง

ขายได้ทุกอย่างตามที่เราต้องการเลยค่ะ มีข้อแม้คือ ต้องไม่ใช่สิ่งผิดกฎหมายเท่านั้น

 

แล้วจะเริ่มต้นยังไง


1. เปิดร้านกับ Shopify – เราต้องทำการเลือกซื้อแพคเกจใน Shopify ซึ่งมีให้เลือก 3 แบบ เราก็เลือกแพคเกจที่เหมาะสมกับลักษณะธุรกิจของเราค่ะ ซึ่งแพคเกจเหล่านี้ เราจะเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้

นอกจากนี้ Shopify ยังมีช่วง Free Trial ให้เราทดลองใช้ฟรี 14 วันด้วยนะคะ

 สนใจสมัคร คลิกที่นี่ 

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

แนะนำให้ทำการตั้งชื่อร้าน แนะนำให้ซื้อ Domain name ที่เป็นชื่อเดียวกับชื่อร้านเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือค่ะ

จากนั้นก็ทำการตั้งค่าพื้นฐานต่างๆ และตกแต่งร้าน โดยใน Shopify จะมีธีมฟรีสวยๆ ให้เลือกถึง 24 แบบ แต่ถ้ายังไม่ถูกใจ สามารถซื้อ Premium Theme ได้ค่ะ

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

 

2. เลือกสินค้ามาใส่ในร้าน – ใน Shopify นั้นจะมีแอพลิเคชั่นให้เราเลือกใช้มากมาย รวมไปถึงแอพลิเคชั่นในการดึงสินค้าและรายละเอียดต่างๆ จากผู้ผลิตมาใส่ร้านเราง่ายๆ เพียงคลิกเดียว เราสามารถดึงสินค้าจากเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Aliexpress, Alibaba, Amazon, Ebay, Esty, Taobao, Tmall และอื่นๆ ซึ่งเราจะทำการตั้งราคาขายใหม่ โดยบวกกำไรและต้นทุนต่างๆ เข้าไปด้วย

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

 

เห็นมั้ยคะว่าการจะมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเองไม่ยากเลย หากใครสนใจอยากเปิดร้านออนไลน์

 สามารถสมัครเปิดร้านได้ที่ https://www.shopify.com/ 

 

 

 

สอบถามคอร์สเรียน >> Click

Share what you've read:
Posted in Dropshipping, Start Your Business and tagged , , .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *