จากเด็กติดยาที่อยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ สู่เจ้าของกิจการที่มียอดขายหลักล้านในเวลาไม่กี่เดือน

Facebook Advertising

 

เรื่องราวของ Robert Nava เป็นกรณีศึกษาและแรงบันดาลใจอย่างดีสำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นชีวิตใหม่ หรือผู้ที่อยากเริ่มต้นขายของออนไลน์

ช่วงชีวิตวัยเด็กของ Robert Nava ไม่ค่อยจะราบรื่นนัก เขาเข้าออกสถานกักเด็กและเยาวชนสำหรับอาชญากรรมต่างๆ บ่อยมาก

หลังจากที่เขาถูกปล่อยตัวจากเรือนจำรัฐแคลิฟอร์เนีย เขาตั้งใจมุ่งมั่นที่จะหันหลังให้ชีวิตเก่า และเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างมีความหวังอีกครั้ง

แต่ชีวิตใหม่มันก็ไม่ได้ง่ายนัก เขาเข้าเรียนเป็นนักศึกษาวิศวกรรมศาสตร์แบบเต็มเวลา และพยายามทำธุรกิจหลายอย่างมาก สุดท้ายก็ล้มเหลวไม่เป็นท่า รวมไปถึงครอบครัวก็มีปัญหาด้านการเงินอย่างหนัก ไม่สามารถจ่ายค่าเช่าบ้านได้ พวกเขาต้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลเพื่อที่จะได้มีบ้านให้อาศัยอยู่ต่อไป

ช่วงนี้เขารู้สึกท้อแท้อย่างมาก ไม่อยากจะลงทุนทำอะไรเลย

 

 

ท่ามกลางธุรกิจหลายอย่างที่เขาทำมาก่อนหน้านี้ มันมีอย่างนึงที่ดูเหมือนจะทำให้เขามีความหวังขึ้นมาบ้าง นั่นก็คือ Facebook Page ที่เขามักจะโพสต์รูปภาพเกี่ยวกับอุทยานแห่งชาติทั่วโลก รวมไปถึงมีคนสนใจซื้อเสื้อยืดของเขาจากเพจนี้ด้วย ทำให้เขาฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า เขาน่าจะหารายได้ได้จากกลุ่มคนกลุ่มนี้

แต่ตอนเริ่มต้นนั้น Robert Nava ไม่มีสินค้าใดๆ อยู่ในมือเลย ไม่รู้จะขายอะไร แล้วเขาก็เคยได้ยินเรื่องการขายของแบบ Dropshipping เขาเลยตัดสินใจลองทำธุรกิจแบบนี้ดู

 

Early Life and Incarceration

 

การเริ่มต้นหา Suppliers ในตอนแรกนั้นยากมาก แต่เมื่อเขาตัดสินใจได้ว่าเขาอยากขายอะไร เขาก็เริ่มติดต่อกับ Suppilers เหล่านั้น และเริ่มเปิดร้านค้าออนไลน์ National Parks Depot บน Shopify ทันที

จากนั้น เขาเริ่มที่จะประชาสัมพันธ์และขายสินค้าผ่านทาง Facebook Page ที่มียอดผู้ติดตามไม่กี่พันคน เขารู้ดีว่าเขาไม่มีเงินมากพอที่จะจ่ายค่าโฆษณาเยอะๆ ให้กับทาง Facebook ได้ เขาเลยเริ่มจากลองลงโฆษณาด้วยเงินจำนวน $60 (ประมาณ 1,800 บาท) และยอดขายในวันแรกที่เขาขายได้คือ $1000 (ประมาณ 30,000 บาท) เขารู้สึกดีใจมาก และเริ่มยิงโฆษณาตัวเดิมอีกครั้งด้วยเงินที่มากกว่าเดิมสองเท่าเพื่อดูว่าผลจะเป็นยังไง และแน่นอนว่า เขามียอดขายเพิ่มขึ้นสองเท่าเช่นกัน!

 

Facebook Advertising

 

 

หลังจากนั้นเขาเริ่มอยากขยายธุรกิจให้มันใหญ่ขึ้น แต่การเงินของเขายังไม่คล่องตัวเนื่องจากยังมีภาระหนี้สินเก่าๆ อยู่ เขาตัดสินใจไปปรึกษา Shawn เจ้าของบ้านที่เขาเช่าอยู่ เอาร้านค้าออนไลน์นี้และยอดขายให้ Shawn ดู และทั้งคู่ก็ตกลงร่วมกันทำธุรกิจนี้ด้วยกัน

ไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น พวกเขาใช้เงินลงทุนกับค่าโฆษณาบน Facebook ไปหลายพันดอลลาร์ (หลักแสนบาท) ไม่กี่เดือนผ่านไป พวกเขาก็สามารถทำยอดขายได้ถึง $80,000 (ประมาณ 2,400,000 บาท) และยังคงขายได้เรื่อยๆ แบบนี้ทุกเดือน

 

Robert Nava ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ชีวิตของเขาเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่ดีมากๆ จากคนที่ล้มเหลว ติดยา ไม่เอาการเอางานมาก่อน ไม่เคยมีประสบการณ์การตลาดหรือการขายของออนไลน์ใดๆ แต่หากตั้งใจจริง มุ่งมั่น ลงมือทำจริงๆ จะเห็นว่ามีข้อมูลที่เป็นประโยชน์อยู่ทุกที่ เพียงแค่เราต้องเข้าไปหา เข้าไปถาม ขอความช่วยเหลือ เราก็จะได้รับคำแนะนำดีๆ และแรงผลักดันให้เราก้าวต่อไปกลับมา

ตอนนี้ชีวิตของ Robert Nava และครอบครัวดีขึ้น เขามีธุรกิจที่สามารถทำเงินให้เขาได้เรื่อยๆ และเขายังคงมุ่งมั่นกับการเรียนวิศวกรรมของเขาต่อไป

 

 

ขึ้นชื่อว่า ขายของออนไลน์ แล้ว มันไม่จำกัดว่าเราจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีมันสื่อสารหากันได้หมด หากมีใครคนนึงทำแบบนี้แล้วได้ผล แล้วทำไมเราจะทำไม่ได้ ถูกมั้ยคะ

 

 

อย่าลืมกด Like และติดตามเพจ เปิดร้านออนไลน์ ให้ขายได้ทั่วโลก จะได้ไม่พลาดข้อมูลและเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับการขายของออนไลน์นะคะ

 

 


 

ตอนนี้มีการขายของออนไลน์แบบใหม่ ที่ขายได้ทั่วโลก เราไม่จำเป็นต้องหาลูกค้า ไม่จำเป็นต้องปิดการขายเองอีกต่อไป ลูกค้าจะเป็นฝ่ายเข้าหาร้านเราเอง สินค้าทุกชิ้นจะถูกขายโดยอัตโนมัติ แถมลงโฆษณาครั้งเดียวใช้ได้กับสินค้าทุกชิ้นอีกด้วย

พิเศษ!!
อยากมีร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเองให้ขายได้ทั่วโลก ทับทิมเปิดคอร์ส “สอนสร้างร้านค้าออนไลน์ ฟรี!” ลงทะเบียนได้ที่นี่เลยค่ะ

ลงทะเบียนเรียน ฟรี!

 

 


Reference: How An Ex-Con Turned His Life Around And Built an $80k per Month Ecommerce Business

 

 

 

Share what you've read: