ฟิล์มเซรามิกติดรถยนต์กันร้อน CARDINAL TUXEDO

สวัสดีค่ะทุกคน รีวิววันนี้มาเอาใจสายคนรักรถอีกแล้วค่า รีวิวฟิล์มติดรถยนต์กันร้อนนั่นเอง

 

รถครอบครัวของทับทิมคันเดิมที่พาพวกเราไปทุกที่ตั้งแต่เหนือจรดใต้ของประเทศไทย ยี่ห้อ Toyota Fortuner ปกติแล้วฟิล์มติดกระจกรถเนี่ย จะมีระยะเวลาใช้งานประมาณ 7 ปีค่ะ ซึ่งรถคันนี้ก็ซื้อมาเกือบ 7 ปีแล้ว ก็น่าจะถึงเวลาเปลี่ยนฟิล์มติดรถยนต์ซะที 

เนื่องจากว่า ฟิล์มติดกระจกรถยนต์เนี่ย เราไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อยๆ ถูกมั้ย ทับทิมก็เลยมองหายี่ห้อดีๆ เปลี่ยนทีเดียวให้มั่นใจเลยว่า มีคุณภาพและอยู่กับเราได้นาน ที่สำคัญ ต้องกันความร้อนได้ดีด้วย ศึกษาข้อมูลอยู่นาน เนื่องจากว่าทับทิมเองก็ไม่ค่อยสันทัดเรื่องรถเท่าไหร่ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือก ฟิล์มเซรามิก CARDINAL ค่ะ

 

สำหรับแบรนด์ CARDINAL นั้น บริหารโดยบริษัท อินนิแฟตโต้ จำกัด มีศูนย์ให้บริการ CARDINAL LAB กว่า 30 สาขาทั่วประเทศ ให้บริการมาแล้วกว่า 10 ปี เค้าพัฒนาฟิล์มเซรามิกเกรดพรีเมียมร่วมกับทีมงาน Plastic-View Inc. จากอเมริกา โดยเป็นเจ้าแรกที่นำฟิล์มเซรามิกคุณภาพสูงมาทำตลาด ซึ่งมีคุณสมบัติกันร้อนได้ดีกว่า ดำสนิทจากภายนอก ให้ความเป็นส่วนตัว คมชัดจากภายใน ขับขี่สบายมากขึ้น

 

 

วันนี้ทับทิมไปใช้บริการที่ศูนย์สาขา ถนนประดิษฐ์มนูญธรรม แถวๆ CDC เลียบทางด่วนรามอินทราค่ะ บอกก่อนเลยว่าต้องโทรนัดล่วงหน้านะคะ ไม่งั้นไปเสียเที่ยวน๊า ทับทิมนัดล่วงหน้าอาทิตย์นึงค่ะ

 

พอไปถึงที่ศูนย์ พนักงานให้การต้อนรับดีมาก ให้ข้อมูลเกี่ยวกับฟิล์มเยอะมาก

และจริงๆ แล้วฟิล์ม Cardinal ที่สามารถติดใหม่ได้มี 3 รุ่น คือ

  • SEVEN มีความเข้ม 50/70 ราคา 31,000 บาท
  • TUXEDO PLUS มีความเข้ม 50/70/90 ราคา 20,500 บาท
  • TUXEDO  มีความเข้ม 40/60/80 ราคา 18,500 บาท

(ราคาสำหรับรถ Toyota Fortuner ค่ะ)

เค้าบอกว่าฟิล์ม Cardinal Tuxedo นั้น เป็นฟิล์มที่พัฒนาเพื่อแก้ปัญหาของฟิล์มปรอทที่มีแสงสะท้อนสูง ทำให้สะท้อนเข้าตาเวลาขับขี่ ทำให้เกิดความมัวและยังกันความร้อนได้ไม่ดี ดังนั้น ฟิล์ม Cardinal Tuxedo ตอบโจทย์นี้ได้ดีมาก

 

 

 

 

 

จากตารางจะเห็นว่า ค่าเปอร์เซ็นการป้องกันรังสี UV (UV rejection) และรังสี IR (Infrared rejection) อยู่ในระดับที่เราพอใจ (สำหรับรุ่น SEVEN ที่ราคาแพงสุด ค่าเปอร์เซ็นการป้องกันรังสี IR อยู่ที่ 99% เลย) ซึ่งรุ่นที่ราคาแพง คุณภาพมันก็จะดีกว่าอยู่แล้ว แต่เมื่อเทียบกับราคานั้น แน่นอนว่าเราเลือกรุ่นที่ราคาถูกสุดค่ะ เพราะดูจากคุณสมบัติแล้ว ฟิล์มจะช่วยตัดแสง ช่วยปรับภายในรถให้เย็นสบายโดยสามารถกันความร้อนสูงสุดถึง 66% กันรังสี UVA, UVB ได้ 99% และกันรังสีความร้อน IR 76%  นอกจากนี้ CARDINAL TUXEDO เป็นฟิล์มกึ่งนิรภัยหนาถึง 50 micron มากกว่าฟิล์มทั่วไป 2 เท่าโดยสามารถช่วยยึดติดกระจกไม่ให้แตกกระจายในกรณีเกิดอุบัติเหตุ แค่นี้เราว่ามันเพียงพอต่อการใช้งานของเราแล้ว

 

มาดูรถก่อนทำกันนิดนึงนะคะ สภาพไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นะคะ พึ่งกลับมาจากต่างจังหวัด รถยังไม่ได้ล้าง แหะๆ แต่สังเกตได้ว่า ฟิล์มจะไม่ดำมาก ถ้าจำไม่ผิดตอนซื้อน่าจะติดที่ความเข้ม 40 และครั้งนี้เราจะติดฟิล์มความเข้ม 60 รอบคันค่ะ

 

อันนี้เป็นภาพถ่ายจากด้านในรถ จะเห็นได้ว่าค่อนข้างสว่างและมีแสงสะท้อน

 

หลังจากที่เราตัดสินใจเลือกฟิล์มและระดับความเข้มแล้ว เราก็ให้กุญแจรถเค้าไปเลย และเราก็ไปนั่งรอที่ห้องรับรองลูกค้า เค้าบอกว่า เค้าจะทำการอบฆ่าเชื้อรถก่อน เพื่อป้องกันพนักงานจากเชื้อไวรัส COVID-19 หลังจากนั้นก็จัดการลอกฟิล์มเก่าออกและติดฟิล์มใหม่เข้าไป

 

 

จากการแอบไปส่องดูบางช่วง สถานที่ติดตั้งฟิล์มดูดี มีมาตรฐานมากค่ะ มันต้องเป็นห้องปลอดฝุ่น เพราะการติดฟิล์มจะมีฝุ่นไม่ได้ อีกทั้งยังมีเครื่องกรองฝุ่น PM 2.5 อยู่ในห้องด้วย แต่ต้องบอกว่าในห้อง LAB กลิ่นแรงมากเลย แวะมาถ่ายรูปแปปเดียว กลับไปนั่งในห้องรับรองลูกค้าดีกว่า มีน้ำดื่ม กาแฟ ขนม และ Wifi ฟรีให้บริการครบมาก เพราะการติดฟิล์มใช้เวลานานนิดนึง

 

 

ตอนแรกพนักงานบอกว่าอาจจะต้องรอถึง 3 ชั่วโมง เราก็หยิบคอมมานั่งทำงานเลย แต่จริงๆ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ 

 

ตอนออกมารับรถ พนักงานก็จะให้เซ็นใบรับรถและให้ใบรับประกันมาด้วย ที่นี่รับประกัน 15 ปีเลยนะคะ ฟิล์มสีซีดจาง หลุดลอก กลับมาเคลมได้ เค้ามีมีเครื่องทดสอบความซีดและการเสื่อมของฟิล์มด้วยนะคะ ถ้ายังอยู่ในระยะรับประกันก็กลับมาเช็กได้ นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมฟิล์มที่นี่มีราคาสูงค่ะ

 

มาดูรูปหลังจากเปลี่ยนฟิล์มแล้วกันค่ะ

 

 

จะเห็นได้ว่า ฟิล์มที่เราติดใหม่จะเข้มขึ้นนิดนึง ไม่มาก เพราะเราติดความเข้ม 60 รอบคัน ระดับความเข้มเราเลือกเองได้ตามการใช้งานของเราค่ะ

 

 

ปกติแล้วเราจะใช้รถตอนกลางวันซะส่วนใหญ่ หลังจากทดลองใช้มาซักพัก รู้สึกได้เลยว่ารถเย็นขึ้น เปิดแอร์แล้วเย็นกว่าเร็วกว่าเดิม แดดส่องเข้ามาก็ไม่แสบผิว และฟิล์มไม่สะท้อนเงาของวัตถุด้านนอกทำให้ขับรถได้สบายตากว่าเดิมมากๆ ค่ะ

 

 

ในส่วนของการขับกลางคืนก็สบายตามากค่ะ เนื่องจากเราติดฟิล์มความเข้มแค่ 60 ทำให้ตอนกลางคืนยังมองเห็นได้แบบสบายๆ ไม่ต้องเพ่งสายตา แต่ถ้ามองจากด้านนอกมาไม่เห็นแน่นอน ฟิล์มดำสนิทมากๆ ค่า

 

คำแนะนำหลังการติดฟิล์มเซรามิก Cardinal Tuxedo

  • ไม่เปิดกระจกขึ้นลง 7 วัน เค้าติดสติกเกอร์กันลืมให้เราที่ปุ่มเลื่อนเปิดปิดกระจกไว้ด้วย
  • สำหรับกระจกหน้ารถ ไม่ให้ติดตัวจุ๊บกระจก เช่น เครื่อง easy pass, gps, พวกกล้องต่างๆ เป็นเวลา 2 สัปดาห์
  • อย่าพึ่งล้างรถหลังเปลี่ยนฟิล์ม 3 วัน ด้านในก็แนะนำว่าไม่ควรใช้น้ำยาเคมีเช็ด เพราะจะทำให้อายุการใช้งานฟิล์มลดลง

 

ถ้าถามว่า ฟิล์มยี่ห้อ CARDINAL ดีมั้ย บอกเลยว่าดี ประทับใจมากๆ ใครที่อยากเปลี่ยนฟิล์มบ้าง ลองพิจารณาฟิล์ม Cardinal ดูนะคะ ของมันไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อยๆ เนอะ จ่ายเงินครั้งเดียวต้องคุ้มค่าและใช้ได้นาน แถมมีประกันยาวๆ 15 ปีด้วย แนะนำเลยค่ะ

 

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟิล์ม และราคาของรถแต่ละรุ่น
สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่

  • Website : http://www.cardinalfilm.com/cardinaltuxedo
  • Facebook : https://www.facebook.com/cardinalfilmthailand/

 

 

 

 

Share what you've read:
Posted in Reviews, Shopping Guide and tagged , , .

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *